Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đạt giải Nhất Hội thi An toàn vệ sinh viên EVNNPC

Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi (từ 28-39/11), Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã xuất sắc vượt qua 30 đội thi, giành giải Nhất Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2018 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC).

Giải Nhì thuộc về Công ty Điện lực Hưng Yên và Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình. Ban Tổ chức cũng đã trao 3 giải Ba, 10 giải Khuyết khích cho các đội thi.

Với chủ đề “Hãy nghĩ về an toàn trước khi hành động”, Hội thi An toàn vệ sinh viên (ATVSV) của EVNNPC có 160 thí sinh (31 đội thi), đại diện cho hơn 27.000 công nhân đến từ 27 Công ty Điện lực thành viên, Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc và Công ty TNHHMTV Thí nghiệm điện miền Bắc tham gia.

Đặc biệt, Hội thi được truyền hình trực tuyến đến tất cả các đơn vị thành viên để nâng cao ý thức chấp hành kỷ luật lao động, thực hiện văn hoá an toàn lao động, cũng như nâng cao kiến thức chuyên môn kỹ thuật và trình độ thực hành nghề nghiệp cho đội ngũ lao động trực tiếp tại các đơn vị. 

Hội thi cũng là cơ sở để đánh giá chất lượng đội ngũ lao động, qua đó có kế hoạch bồi dưỡng, huấn luyện và thúc đẩy phong trào lao động sản xuất đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả và an toàn.

Ông Lê Minh Tuấn - Phó Tổng giám đốc EVNNPC trao giải Nhất cho Công ty Điện lực Vĩnh Phúc

Trải qua 3 phần thi (chào hỏi, bấm chuông giành quyền trả lời và thực hành), các thí sinh đã thể hiện được kiến thức xử lý tình huống cũng như chuyên môn vững chắc. Chất lượng các phần thi đều được Ban giám khảo đánh giá tốt.

Ông Mai Quang Hùng - Trưởng Ban an toàn EVNNPC cho biết, những năm qua, công tác an toàn vệ sinh lao động luôn được Tổng công ty chú trọng. Việc đẩy mạnh công tác huấn luyện, tuyên truyền, xây dựng văn hóa an toàn song song với xây dựng văn hóa doanh nghiệp đã và đang là một bước đi đúng đắn trong công tác quản lý ATVSLĐ. Cùng với sự thay đổi, áp dụng các phương pháp quản lý hiện đại, khoa học, áp dụng các công nghệ tiên tiến, EVNNPC sẽ xây dựng thành công văn hóa an toàn, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của doanh nghiệp trong thời kỳ đổi mới, hội nhập.

Phát biểu bế mạc Hội thi, ông Lê Minh Tuấn - Phó Tổng giám đốc EVNNPC đánh giá cao chất lượng các đội thi; đồng thời hi vọng rằng: "Sau Hội thi, mỗi cán bộ quản lý, mỗi người lao động hãy luôn tâm niệm về sự an toàn trong cuộc sống, trong sinh hoạt và trong quá trình làm việc, để chúng ta luôn hạnh phúc, khỏe mạnh khi trở về ngôi nhà của mình sau giờ làm việc".


  • 30/11/2018 06:11
  • Hồng Hoa
  • 20838