Công ty Điện lực Vĩnh Long nỗ lực phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật

Xác định phong trào thi đua, trong đó thi đua sáng kiến cải tiến kỹ thuật là nhân tố quan trọng trong đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, ngay từ đầu năm, Giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn Công ty Điện lực Vĩnh Long đã phát động phong trào thi đua quyết tâm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật được Tổng công ty Điện lực miền Nam giao.

Thời gian qua, Toàn Công ty có 41 đề tài sáng kiến đăng ký với Hội đồng và được 08 sáng kiến được Hội đồng Xét duyệt công nhận. Một số sáng kiến điển hình đã xét duyệt và ứng dụng vào lao động sản xuất trong thời gian qua như: Sáng kiến “Dụng cụ mở vít bọt điện kế” của tác giả Huỳnh Huỳnh Tâm - công nhân Tổ Gia công cơ khí Phân xưởng cơ điện; Sáng kiến “Thiết kế lắp thêm gá đỡ cần FCO và LBF vào đầu thao tác, giúp cho việc lắp FCO và LBF vào ngàm tĩnh được thuận tiện hơn” của tác giả Phan phạm Thái Nguyên, cán bộ an toàn phòng KTAT.  

Đặc biệt là sáng kiến “Sử dụng miệng cắt cáp thép lắp vào kềm ép thủy lực để cắt cáp thép” của đồng tác giả Nguyễn Phước Năng và Lê Văn Hẳn có giá trị làm lợi trên 200 triệu đồng.

Hình cắt - sáng kiến của tác giả Nguyễn Phước Năng và Lê Văn Hẳn

Ngoài ra, còn có các sáng kiến “Cải tiến xe đẩy trụ để vận chuyển MBA có công suất từ 15 kVA đến 37.5 kVA ở các đường đi tại vùng nông thôn” của anh Nguyễn Chánh Phúc, Đội Quản lý vận hành Điện lực Tam Bình; sáng kiến “Cải tiến cách bắt còi thử điện vào sào thao tác và sào tiếp địa” của anh Lê Thanh Xuân, Giám đốc Điện lực Bình Minh; sáng kiến “sử dụng ống nhựa PVC thay thế máng che dây chằng để hạn chế mất cắp” của tác giả Lê Hoàng Thái, công nhân Đội Quản lý vận hành của Điện lực Long Hồ… đã góp phần hợp lý hóa sản xuất trong công tác hằng ngày tại các đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Vĩnh Long trong thời gian qua. Hội đồng Xét sáng kiến đã biểu dương khen thưởng 33 tác giả có ý tưởng hay và đã thưởng số tiền hơn mười triệu đồng.

Mỗi ý tưởng, mỗi đề tài của các tác giả gửi về Hội đồng Sáng kiến của Công ty là một sự nỗ lực, tìm tòi, học hỏi và  phấn đấu không mệt mõi của tập thể CBCNV Công ty  thời gian qua. Hội đồng Sáng kiến của Công ty hết sức trân trọng những ý tưởng hay, tuy không được công nhận sáng kiến nhưng  vẫn được biểu dương.

Điều đáng mừng là phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật tại Công ty đã lan tỏa và được đông đảo CBCNV nhiệt tình tham gia và phong trào thi đua trong thời gian qua đã là đòn bẩy thúc đẩy phong trào thi đua chung trong toàn đơn vị, mỗi cá nhân có một ý tưởng hay thì tập thể Công ty Điện lực Vĩnh Long với 587 CBCNV sẽ trở thành một vườn hoa sáng kiến sẽ nở rộ và ngát hương trong thời gian tới.


  • 06/11/2012 09:27
  • Trần Văn Chinh
  • 5454


Gửi nhận xét