Công ty Điện lực Quảng Trị đạt giải Nhất Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Trị lần thứ IX

Ban tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Trị lần thứ IX (2020-2021) vừa công bố 25 giải pháp, đề tài đạt giải thưởng. Trong đó, nhóm tác giả thuộc Công ty Điện lực (PC) Quảng Trị với giải pháp "Nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực thị giác máy tính để phân tích, xử lý hình ảnh phục vụ các hoạt động sản xuất kinh doanh" đạt giải Nhất.

Hội đồng Giám khảo Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Trị lần thứ IX tổ chức chấm điểm và xét giải các giải pháp, đề tài. Ảnh: BTC

Giải pháp "Nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực thị giác máy tính để phân tích, xử lý hình ảnh phục vụ các hoạt động sản xuất kinh doanh" của nhóm tác giả Phan Văn Vĩnh, Lê Công Hiếu và Nguyễn Văn Tài - PC Quảng Trị được Ban Giám khảo đánh giá cao vì ứng dụng trí tuệ nhân tạo là một công nghệ mới, một trong những công nghệ chủ chốt của CMCN 4.0. Giải pháp này ứng dụng được vào thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh điện, giúp nâng cao năng suất lao động của doanh nghiệp. Hơn nữa, giải pháp này có thể áp dụng cho các lĩnh vực khác như nông nghiệp, giao thông…

Ngoài giải Nhất, PC Quảng Trị còn có 2 giải pháp đạt giải khuyến khích, gồm: giải pháp “Xây dựng hệ sinh thái xử lý yêu cầu dịch vụ điện nhằm nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng” của nhóm tác giả Lê Công Hiếu, Nguyễn Văn Tài, Lê Văn Minh; giải pháp “Xử lý lỗi kỹ thuật trong thi công và quản lý đầu cáp ngầm trung áp trên hệ thống lưới điện phân phối tỉnh Quảng Trị” của nhóm tác giả Bùi Minh Hải, Trương Văn Thắng, Nguyễn Xuân Thủy.

Hội thi được phát động từ tháng 11/2020, tính đến hết ngày 30/6/2021. Ban tổ chức đã nhận được 69 giải pháp dự thi từ các Sở, ban ngành, tổ chức, doanh nghiệp trong tỉnh. Tổng kết có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 6 giải Ba và 16 giải Khuyến khích cho 25 tác giả, nhóm tác giả.


  • 11/08/2021 06:06
  • Minh Thành
  • 5475