Công ty Điện lực Quảng Ninh khẩn trương khắc phục sự cố do ảnh hưởng bão số 3

Do ảnh hưởng của bão số 3, tại tỉnh Quảng Ninh có mưa lớn kéo dài đã ảnh hưởng đến lưới điện trung hạ áp tại đây.

Cụ thể, bão số 3 đã gây sự cố cho 35 đường dây, đoạn đường dây trung áp và làm gián đoạn cung cấp điện cho gần 9.000 khách hàng trên địa bàn toàn tỉnh; tập trung chủ yếu ở khu vực miền Đông, bao gồm: Móng Cái, Hải Hà, Bình Liêu, Tiên Yên, Ba Chẽ, Vân Đồn, Cô Tô.

Bão số 3 gây mưa lớn, khiến nhiều khu vực của tỉnh Quảng Ninh bị ngập lụt

Ngoài ra, cơn bão số 3 đã gây ngập lụt, chia cắt một số khu vực trên địa bàn Hạ Long, Uông Bí, Móng Cái, Hải Hà, Tiên Yên, Ba Chẽ…

Công ty Điện lực Quảng Ninh đã chỉ đạo các điện lực cô lập vùng sự cố, gia cố tạm thời các vị trí xung yếu, duy trì kiểm tra thường xuyên khu vực có nguy cơ sạt lở cao. Đồng thời thông báo với chính quyền địa phương và người dân tại khu vực có đường dây đi qua để đảm bảo an toàn.  

Với những nơi đã rút nước, Công ty Điện lực Quảng Ninh khẩn trương khắc phục sự cố, cấp điện trở lại cho khách hàng

Với những khu vực ngập lụt, đến 16h chiều ngày 26/8, Công ty Điện lực Quảng Ninh vẫn chưa thể tiếp cận hiện trường. Trước mắt, để đảm bảo an toàn cho con người và thiết bị, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã chủ động cắt một số nhánh đường dây trung hạ áp, trạm biến áp phân phối. Đồng thời huy động toàn bộ nhân lực, vật tư để đảm bảo nhanh chóng khắc phục sự cố ngay sau khi nước rút, cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất.


  • 27/08/2022 09:03
  • Ngọc Lan
  • 5537