Công ty Điện lực Quảng Nam hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Nam và của Tổng công ty Điện lực miền Trung, Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) đã có kế hoạch triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2024.

PC Quảng Nam chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố treo băng rôn và tuyên truyền hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2024 trên các tuyến phố chính, trụ sở các đơn vị trong công ty, trụ sở UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Các Điện lực khu vực tổ chức tuyên truyền bằng xe loa cổ động và phát tờ rơi tuyên truyền chiến dịch kết hợp tuyên truyền về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường tại các tuyến đường chính, khu vực tập trung đông dân cư trên địa bàn tỉnh đến hết tháng 3/2024; Vận động toàn thể CBCNV đơn vị và khách hàng tham gia giải chạy online diễn ra trên toàn quốc do Bộ Công Thương tổ chức trên ứng dụng tập thể thao Uprace; tham gia cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất tại link: https://tietkiemnangluong.com.vn/. Giải chạy online và cuộc thi trực tuyến diễn ra từ ngày 16/3/2024 – 31/3/2024.

Nhiều năm qua, CBCNV PC Quảng Nam luôn tích cực tuyên truyền vận động cộng đồng xã hội hưởng ứng Giờ Trái đất.

Cùng với đó, các Điện lực khu vực thực hiện tuyên truyền các nội dung về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường tại các điểm giao dịch khách hàng, trụ sở của các đơn vị; làm việc với các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức doanh nghiệp trên địa bàn để vận động tắt đèn điện và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện hưởng ứng Giờ Trái đất; làm việc với các tổ chức quản lý vận hành hệ thống chiếu sáng công cộng, công ty quảng cáo có biển quảng cáo cỡ lớn để vận động giảm/tắt số lượng đèn chiếu sáng trên các tuyến đường chính, tắt đèn trang trí, các bảng quảng cáo lớn trong thời gian diễn ra sự kiện.

Mặt khác, công ty làm việc trực tiếp với tất cả các khách hàng sản xuất (có mức tiêu thụ từ 1 triệu kWh/năm trở lên) để tuyên truyền kế hoạch cung cấp điện năm 2024, các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và khuyến khích khách hàng ký các phụ lục hợp đồng hoặc thỏa thuận tham gia các chương trình quản lý nhu cầu điện (DSM), điều chỉnh phụ tải điện (DR). Lập kế hoạch, phân công kiểm tra việc tắt đèn quảng cáo trên các tuyến đường vào thời gian diễn ra sự kiện; bố trí nhân viên thực hiện tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất.

Về phía đơn vị, PC Quảng Nam vận động 100% CBCNV tích cực tuyên truyền hưởng ứng Giờ Trái đất, tuyên truyền tiết kiệm điện, nhất là trên các mạng xã hội (Facebook, Zalo…) để nâng cao hiệu ứng truyền thông trong cộng đồng xã hội. Mỗi CBCNV tự nguyện và vận động gia đình, người thân, bạn bè hưởng ứng tắt thiết bị điện không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện “Giờ trái đất”; tham gia hưởng ứng các cuộc thi về tiết kiệm điện.


  • 15/03/2024 03:37
  • Việt Hảo
  • 1232