Công ty Điện lực Phú Yên sửa chữa điện miễn phí cho người nghèo

Hơn 200 trăm hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được Công ty Điện lực Phú Yên hỗ trợ sửa chữa điện miễn phí, nhằm giúp các hộ dân này được sử dụng điện an toàn sau những ảnh hưởng nặng nề do hai cơn bão số 5, 6 vừa qua.

Cả 4 người trong gia đình bé La Thị Tuyết Nhi - thôn Phú Tân, xã Xuân Quang 1, huyện Đồng Xuân sống trong ngôi nhà nhìn đâu cũng thấy... bầu trời. Căn nhà vỏn vẹn 9m2 vừa là phòng khách, vừa là phòng ngủ, vừa là bếp ăn. 

Ông La O Vin – ông nội của bé Nhi cho biết, ba mẹ bé phải chạy ăn từng bữa, gửi hai đứa cháu cho ông trông. Vừa rồi, ông phải thuyết phục mãi ba mẹ bé mới đồng ý lắp lại đường dây điện. Đã hai năm nay, gia đình bé Nhi không dám sử dụng điện vì không có tiền sửa chữa và trả tiền điện. Chia sẻ với hoàn cảnh ấy, Công ty Điện lực Phú Yên đã tới chỉnh trang gọn gàng, an toàn hệ thống đường điện trong nhà và lắp đặt bóng đèn mới miễn phí cho gia đình. Bé Tuyết Nhi vui sướng lắm: “Trước đây, nhà chưa có điện, cháu phải sang nhà ông nội học bài. Nay đã có điện, cháu có thể học bài ở nhà, xem ti vi và chơi với em cho ba mẹ đi làm”.

Gia đình của bà La Lan Ó cùng thôn cũng không kém khó khăn. Chồng đã mất, vợ chồng con gái đi làm ăn xa. Một mình bà với đứa cháu nhỏ quanh quẩn trong ngôi nhà thiếu trước hụt sau. Đường dây điện bị hỏng từ lâu mà bà chẳng biết phải làm thế nào. Không có điện nên đêm nào đứa cháu nhỏ cũng vài ba bận giật mình, khóc ré lên vì sợ bóng tối. Hoàn cảnh của bà đã được Công ty Điện lực Phú Yên sẻ chia với việc cử lực lượng đến lắp đặt công tơ, kéo dây, chỉnh trang cho gọn gàng và lắp thêm 4 bóng đèn từ trong nhà ra ngoài ngõ để bà thuận tiện trong sinh hoạt và chăm sóc cháu.

Điện lực Đồng Xuân hướng dẫn bà La Lan Ló cách sử dụng điện an toàn

Đây chỉ là hai trong số hơn 200 hộ gia đình với nhiều hoàn cảnh khác nhau đã được Công ty Điện lực Phú Yên hỗ trợ, giúp đỡ trong thời gian qua. Ngoài lắp đặt, chỉnh trang và sửa chữa điện miễn phí, các gia đình còn nhận được nhiều phần quà thiết thực cho cuộc sống hiện tại.

Ông La O Tam – Bí thư Chi bộ thôn Phú Tân cho biết, ở thôn Phú Tân có rất nhiều hộ nghèo và gia cảnh rất khó khăn. Đường dây điện trong nhiều gia đình đã xuống cấp, hư hỏng và mất an toàn. Được ngành Điện hỗ trợ miễn phí, bà con mừng và an tâm khi đường dây điện đã đảm bảo. Ngoài ra, quà tặng của Công ty Điện lực Phú Yên gồm quạt điện, nồi cơm điện và bình nấu nước siêu tốc đã giúp cho các hộ dân bớt vất vả.

Những việc làm thiết thực của Công ty Điện lực Phú Yên đã phần nào giúp các hộ dân cải thiện cuộc sống sau khi bị ảnh hưởng của cơn bão số 5 và số 6 vừa qua. Giá trị của những hoạt động trên không chỉ là là con số vật chất hay ngày công lao động, mà còn thể hiện trách nhiệm của ngành Điện cùng chung tay đảm bảo an sinh xã hội, cải thiện đời sống cho người nghèo.


  • 29/11/2019 03:02
  • Hồng Hoa - PC Phú Yên
  • 6014