Công ty Điện lực Phú Yên: Nâng cấp nguồn điện phục vụ các khu công nghiệp

Với nhiều giải pháp triển khai, Công ty Điện lực (PC) Phú Yên đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn điện nhằm đảm bảo cấp điện cho nhu cầu của các doanh nghiệp tại 3 khu công nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh.

Đầu năm 2023, với trạm biến áp công suất 750kVA vừa được PC Phú Yên thi công, các kho lạnh và tủ đông mới được đầu tư của Công ty CP Đồ hộp Tấn Phát chi nhánh Phú Yên (KCN Hòa Hiệp, Đông Hòa, Phú Yên) đã có thể hoạt động liên tục. Cũng nhờ đó, doanh nghiệp này có thể nâng cao năng suất hoạt động ngay từ những ngày đầu năm với sản lượng trung bình mỗi ngày 9-10 tấn thành phẩm.

Bà Nguyễn Thị Bích Yên - Công ty CP Đồ hộp Tấn Phát, Chi nhánh Phú Yên cho biết, PC Phú Yên đã lắp đặt hoàn toàn miễn phí 01 trạm biến áp 750kVA. Nhờ đó, doanh nghiệp đã lập kế hoạch sản xuất và hoạt động ổn định. Sắp tới, khi vào mùa khai thác thủy sản thì công suất có thể cao hơn. Được sự hỗ trợ của điện lực Đông Hoà, lâu nay, nguồn điện rất ổn định. Trường hợp có sự cố thì Điện lực xử lý rất nhanh, đa số là sự cố bên trong nhà máy sản xuất.

Trạm biến áp công suất 750kVA vừa được PC Phú Yên thi công cấp điện cho Công ty CP Đồ hộp Tấn Phát chi nhánh Phú Yên

Công ty Concept Eyewear Manufacture Viet Nam (KCN Hòa Hiệp, Đông Hòa, Phú Yên) chuyên sản xuất kính mắt nên số lượng máy móc thiết bị phục vụ hoạt động sản xuất rất lớn. Hiện nay, công ty có 150 công nhân, bình quân mỗi tháng sản xuất được 4.000 cặp kính thành phẩm, cung cấp cho các nước Mỹ, Đức, Nhật…

Ông Xu Hong Liang, Giám đốc điều hành sản xuất công ty Concept Eyewear Manufacture Viet Nam cho biết, ngành Điện cung cấp điện rất đầy đủ, ổn định. Nếu có sự cố, ngành Điện xử lý rất nhanh, rất kịp thời, không ảnh hưởng gì đến hoạt động sản xuất của công ty.

Thời gian qua, để đáp ứng nhu cầu mở rộng sản xuất của các doanh nghiệp tại 3 khu công nghiệp, ngành Điện đã kịp thời đầu tư lắp đặt mới, nâng công suất 5 trạm biến áp, đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho hoạt động sản xuất của doanh nghiệp. Tính riêng tại KCN Hòa Hiệp, thị xã Đông Hòa, để đảm bảo hoạt động sản xuất của 20 doanh nghiệp, ngành Điện đã đầu tư 40 trạm biến áp với tổng công suất khoảng 24.000 kVA, sản lượng chiếm 1/3 sản lượng toàn thị xã Đông Hòa. Bởi thế, việc đảm bảo cấp điện được đơn vị đặt lên hàng đầu.

Ông Trần Văn Huynh, Giám đốc Điện lực Đông Hòa cho biết, ngoài nguồn điện từ trạm biến áp 110kV tại khu công nghiệp, đơn vị còn chuẩn bị các nguồn điện dự phòng gồm nguồn từ trạm biến áp Tuy Hòa 2 chuyển xuống từ huyện Tây Hòa, một nguồn nhận điện từ trạm biến áp 110kV Đèo Cả và một nguồn khác nhận điện từ trạm biến áp Tuy Hòa cấp ra.

Với việc chủ động nhiều phương án cấp điện dự phòng về cho Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1, khi xảy ra sự cố mất điện, đơn vị sẽ chuyển phương thức sang nhận điện từ nguồn khác nên thời gian mất điện không đáng kể, đảm bảo cho việc vận hành máy móc và hoạt động sản xuất trong khu công nghiệp.

Công tác hỗ trợ doanh nghiệp vệ sinh trạm biến áp, kiểm tra đường dây, phát quang hành lang tuyến đảm bảo an toàn lưới điện tại các khu công nghiệp cũng được ngành Điện thường xuyên duy trì thực hiện. Đặc biệt, đối với khách hàng tại các khu công nghiệp, ngành Điện ưu tiên sử dụng công nghệ sửa chữa điện nóng hotline, chuẩn bị các nguồn điện dự phòng để không làm gián đoạn hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Ông Nguyễn Khoa Trình – Phó giám đốc PC Phú Yên cho biết, năm 2023, PC Phú Yên sẽ lắp đặt thêm 1 TBA để cung cấp sản xuất đồ gỗ tại KCN Đông Bắc Sông Cầu theo nhu cầu của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, công ty đang triển khai thi công 32 công trình đầu tư xây dựng lưới điện trên địa bàn toàn tỉnh với các mạch vòng kết nối để sẵn sàng nguồn điện nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp tại 03 khu công nghiệp.

Với nhiều hoạt động thiết thực được triển khai, Công ty Điện lực Phú Yên đã hỗ trợ tích cực cho việc sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và tạo được niềm tin, sự hài lòng ngày càng cao của khách hàng đối với PC Phú Yên.


  • 24/02/2023 03:57
  • Hoa Hồng
  • 4363