Công ty Điện lực Lào Cai hỗ trợ hơn 175 tỷ đồng giúp xã đặc biệt khó khăn xây dựng nông thôn mới

Sáng 8/9, Công ty Điện lực Lào Cai tổ chức bàn giao công trình đường bê tông, nâng cấp sân trường và trao tặng các thiết bị giáo dục và y tế cho các trường học, Trạm y tế trên địa bàn xã Nậm Tha, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai.

Thực hiện theo sự phân công của tỉnh, Công ty Điện lực Lào Cai đã hỗ trợ vật tư để đổ bê tông, cứng hóa đường giao thông, sân trường tại điểm trường Khen Păn (Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Nậm Tha); tặng một số vật tư y tế cho chốt trực phòng chống COVID-19 xã Nậm Tha; tặng 4 tivi 55 inch cho các trường; tặng tủ thuốc, ghế băng cho Trạm y tế xã. Tổng trị giá hỗ trợ là 175,6 triệu đồng.

Lãnh đạo PC Lào Cai (thứ 5 từ phải sang) bàn giao công trình đường bê tông, sân trường cho lãnh đạo xã Nậm Tha

Xã Nậm Tha nằm cách trung tâm huyện Văn Bàn gần 30 km, là xã đặc biệt khó khăn của huyện, với hơn 90% là đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó chủ yếu đồng bào dân tộc Mông, Dao sinh sống. Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, đến nay xã mới đạt 9/19 tiêu chí. Chính vì vậy, sự hỗ trợ của PC Lào Cai là nguồn động viên, khích lệ để xã nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, để sớm hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.

Trong những năm qua, cùng nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, PC Lào Cai luôn quan tâm công tác an sinh xã hội. Công ty đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ các xã vùng cao, vùng sâu, vùng xa làm đường giao thông, nâng cấp trường học, tặng quà…, với tổng trị giá hàng chục tỷ đồng.


  • 09/09/2021 08:56
  • M. Hương
  • 8966