Công ty Điện lực Hải Phòng: Củng cố hệ thống lưới điện, sẵn sàng ứng phó phòng chống thiên tai

Thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ về công tác Phòng chống lụt bão năm 2012, ngày 24/4/2012, đoàn kiểm tra công tác Phòng chống lụt bão của EVN đã có buổi kiểm tra, làm việc với Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão (BCH PCLB) của Công ty Điện lực Hải Phòng.

Ông Nguyễn Thanh Hưng, Phó giám đốc Công ty Điện lực Hải Phòng cho biết: Công ty Điện lực Hải Phòng quản lý khối lượng đường dây và trạm biến áp lớn, là thành phố ven biển gồm 7 quận, 8 huyện trong đó có huyện đảo Cát Hải và quận Đồ Sơn là 2 khu vực thường xuyên chịu tác động lớn của những trận bão, lốc, úng  lụt.

Triển khai công tác PCLB năm 2012, Công ty đã lên phương án chi tiết để chủ động ứng phó với những diễn biến bất thường do mưa, bão lũ, gây ra. Công ty Điện lực Hải Phòng đã cùng 6 công ty điện lực vùng duyên hải Bắc bộ (Quảng Ninh, Thái Bình, Hải Dương, Hưng Yên, Nam Định và Ninh Bình) ký kết thỏa thuận nguyên tắc, theo đó, khi tỉnh nào bị ảnh hưởng do bão lũ gây ra, nếu có nhu cầu về vật tư, thiết bị trong công tác khắc phục sẽ được các đơn vị khác hỗ trợ. Đồng thời, Công ty đã ký hợp đồng nguyên tắc với Công ty cung cấp thiết bị để nhanh chóng huy động vật tư cho công tác phòng chống và khắc phục sự cố lưới điện.

Để đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng cung ứng điện, nâng cao khả năng phòng chống thiên tai  làm ảnh hưởng đến lưới điện, năm 2012 Công ty Điện lực Hải Phòng đang thực hiện công tác đầu tư phát triển, cải tạo, sửa chữa lớn và tu sửa hệ thống lưới điện gồm: Tu sửa thường xuyên  818 công trình, hạng mục và 28 công trình sửa chữa lớn với tổng giá trị 51 tỷ đồng; đầu tư xây dựng cơ bản cho 74 dự án với tổng giá trị  254 tỷ đồng. Chuẩn bị dự phòng cho 3 máy phát điện công suất lớn của Công ty phục vụ cho công tác chỉ huy PCLB.

Ngày 28/3/2012 Ban chỉ huy PCLB Công ty đã tổ chức diễn tập phương án PCLB trên diện rộng và chỉ đạo các đơn vị tham gia với Ban chỉ huy PCLB diễn tập PCLB tại các địa phương trước mùa mưa bão.

Công ty Điện lực Hải Phòng kiểm tra lưới điện trước mùa mưa bão

BCH PCLB thường xuyên phối hợp với BCH PCLB&TKCN thành phố Hải Phòng nắm bắt  kịp thời diễn biến tình hình  bão lũ và đề ra các phương án hỗ trợ giữa các đơn vị khi có bão, lốc gây ra thiệt hại lớn trên các địa bàn. Các điện lực đều phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ huy PCLB các quận, huyện, các cơ quan, đơn vị trên cùng địa bàn để phối hợp thực hiện công tác PCLB. Công ty Điện lực Hải Phòng còn phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương thành phố mở các lớp bồi huấn kiến thức về công tác an toàn điện cho cán bộ phường, xã, các cụm dân cư và các doanh nghiệp địa phương, riêng cuối  năm 2011 đã mở được 14 lớp/14 quận huyện.

Công tác thông tin tuyên truyền luôn được Lãnh đạo Công ty Điện lực Hải Phòng quan tâm: thường xuyên tổ chức tuyên truyền, cảnh báo về công tác an toàn điện trong mùa mưa bão cho nhân dân; tổ chức các đội Thanh niên xung kích để tuyên truyền lưu động, treo các áp phích về công tác an toàn trong mùa mưa bão tại các địa điểm Kinh doanh bán điện. Đồng thời, Công ty cũng liên hệ chăt chẽ với các cấp chính quyền, các cơ quan, tổ chức trên địa bàn, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng tạo nên sự đồng thuận và chia sẻ nỗ lực khắc phục khó khăn của đơn vị trong công tác PCLB.

Mùa mưa bão đang đến gần, với tinh thần chủ động trong công tác phòng chống lụt bão, Công ty Điện lực Hải Phòng đang tiếp tục hoàn thiện các hạng mục trong công tác PCLB năm 2012, đảm bảo sẵn sàng chủ động đối phó với tình hình thiên tai, lụt bão theo dự báo ngày càng khó khăn, phức tạp.

Đoàn kiểm tra của EVN đã yêu cầu Công ty cần lưu ý  thực hiện tốt một số việc phục vụ công  tác PCLB năm 2012 như: Củng cố lưới điện vận hành an toàn, ổn định để cung ứng điện cho các hoạt động tại địa phương; đảm bảo cấp điện cho các trạm bơm úng, các điểm trọng điểm, đảm bảo tính mạng cho người dân, không để xảy ra tình trạng mất an toàn về điện; công tác tuyên truyền trong dân cũng cần được Công ty tuyên truyền nhiều hơn nữa.

Công ty Điện lực Hải Phòng hiện đang quản lý: 17 TBA 110 kV, 15 trạm trung gian và 1761 trạm phân phối , 333 km đường dây cao thế, 1.214 km đường dây trung thế, 2615 km đường dây hạ thế  và gần 400km cáp ngầm...

 


  • 24/04/2012 09:23
  • Văn Lương
  • 4604


Gửi nhận xét