Công ty Điện lực Hà Tĩnh đảm bảo tiến độ các dự án đầu tư xây dựng năm 2021

15:04, 09/09/2021

Mặc dù tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng trực tiếp đến các dự án đầu tư xây dựng, tuy nhiên, trong 8 tháng đầu năm 2021, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) vẫn đảm bảo các dự án hoàn thành, đưa vào hoạt động đúng kế hoạch.

Năm 2021, Công ty Điện lực Hà Tĩnh được Tổng công ty Điện lực miền Bắc tạm giao 26 dự án với tổng mức đầu tư 232,8 tỷ đồng. Trong đó, có 14 dự án xây dựng đường dây và trạm biến áp chống quá tải; lắp đặt tụ bù trên lưới điện trung áp; 4 dự án đa chia đa nối - mạch vòng, các dự án bổ sung máy hàn, máy đo cáp quang phục vụ công tác quản lý vận hành hệ thống VT&CNTT,…

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhiều địa bàn phải thực hiện giãn cách xã hội đã ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ các dự án, nhất là việc giải quyết các thủ tục đầu tư, xây dựng, giải phóng mặt bằng, vận chuyển vật tư thiết bị thi công…

Thợ điện Hà Tĩnh sửa chữa lưới điện

Với sự nỗ lực của toàn công ty, đến nay, 14 dự án đường dây và trạm biến áp chống quá tải, cấp điện cho 65/65 trạm biến áp phân phối với tổng công suất 15.150kVA đã được hoàn thành; cải tạo và nâng cấp 62,77km đường dây trung thế…

Các hạng mục, dự án còn lại cũng đang được tiến hành triển khai khẩn trương, đúng tiến độ được giao. Điển hình, 4 dự án đa chia đa nối - mạch vòng đã có phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật, phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu từng dự án và kế hoạch lựa chọn nhà thầu gói thầu tập trung.

Ông Phạm Việt Thắng - Trưởng phòng Quản lý đầu tư Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết, những năm trước đây, thường phải đến cuối tháng 7, các công trình, hạng mục chống quả tải mới được đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, năm nay các hạng mục này đều được hoàn thành trước 30/6/2021, qua đó, góp phần cải thiện chất lượng điện năng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đảm bảo mục tiêu chống quá tải trong thời gian cao điểm nắng nóng và giảm thiểu sự cố trong mùa mưa bão, phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng sử dụng điện.

Trong thời gian tới, Công ty Điện lực Hà Tĩnh tiếp tục bám sát thực tế, tập trung thực hiện các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án; đồng thời thanh quyết toán các dự án đầu tư xây dựng đúng thời hạn, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật tổng công ty giao trong năm 2021.


Phương Thảo - Hải Hà

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.