Công ty Điện lực Đồng Tháp: Đảm bảo an toàn lưới điện mùa thả diều

Mỗi năm, đến khoảng trung tuần tháng 2, phong trào thả diều lại bắt đầu sôi động. Những ngày này, từ thành thị đến nông thôn trong tỉnh, có thể bắt gặp hình ảnh những cánh diều đủ màu sắc bay trong gió.

Không chỉ có trẻ nhỏ, ngay cả những người lớn cũng yêu thích trò chơi này. Tuy nhiên, trên thực tế đã có không ít những trường hợp sự cố, tai nạn điện liên quan đến thú vui thả diều trong thời gian qua.

Trong điều kiện thiếu sân chơi như hiện nay, đối với trẻ em, những buổi chiều thả diều cùng bạn bè là dịp để vui chơi thỏa thích cần thiết. Song, với trò chơi này nếu không có sân chơi hợp lý, không được người lớn theo dõi, nhắc nhở thì các em rất dễ xảy ra những tai nạn đáng tiếc.

Trò chơi thả diều phải gắn liền với ý thức an toàn điện

Thực tế, điều kiện chơi thả diều là phải ở nơi trống trải, ít cây cối, nhà cửa vì có gió mạnh và diều không bị vướng các vật cản, đứt dây. Do điều kiện ít các khu đất trống, nhiều người đã “liều lĩnh” chơi thả diều ở ngay cả những nơi gần đường dây điện cao áp, rất dễ xảy ra các sự cố chập điện, cháy nổ, gây tai nạn về điện ảnh hưởng đến tính mạng. Thời gian qua, đã có những vụ sự cố, tai nạn điện giật chết người liên quan đến thả diều như hồi chuông cảnh báo, các em nhỏ khi thả diều cần thận trọng, đặc biệt là tránh xa các công trình điện.

Theo Công ty Điện lực Đồng Tháp, thú vui thả diều có thể gây mất an toàn lưới điện khi chơi gần đường dây điện, diều bay cao dễ bị vướng vào lưới điện gây sự cố hoặc tai nạn điện. Khi dùng các vật liệu có khả năng dẫn điện để làm thân diều (giấy bạc), đuôi diều (dây băng video, dây kim tuyến) khi vướng vào lưới điện thì sẽ gây ra tai nạn điện. Ngoài ra, khi diều vướng vào đường dây điện vào lúc trời mưa hoặc khi đêm xuống sẽ phóng điện gây sự cố mất điện...

Để việc thả diều, bóng bay mang lại niềm vui cho trẻ, gia đình tránh đi những sự cố đáng tiếc, Công ty Điện lực Đồng Tháp khuyến cáo người dân nên tập trung thả diều, bóng bay tại các khu đất trống và không có hoặc ở xa công trình điện. Đặc biệt, người dân không được trèo lên lưới điện để tháo gỡ diều, bóng bay mà phải báo cho Điện lực địa phương biết để xử lý...

Thiết nghĩ, để có những giây phút thư giãn lành mạnh, an toàn với những cánh diều, các bậc cha mẹ nên quan tâm, nhắc nhở con em mình có ý thức và cẩn thận hơn khi tham gia trò chơi này để tránh những hậu quả nghiêm trọng, đáng tiếc xảy ra.

Khi có nhu cầu hay phát hiện sự cố về điện, hãy liên hệ qua số điện thoại Trung tâm chăm sóc khách hàng: 19001006 hoặc 19009000 để được hướng dẫn và hỗ trợ.


  • 25/02/2019 04:33
  • Báo Đồng Tháp
  • 18258