Công ty Điện lực Đồng Nai khởi công công trình lưới điện nông thôn tại huyện Vĩnh Cửu

Vừa qua, Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai (PC Đồng Nai) phối hợp với UBND huyện Vĩnh Cửu tổ chức khởi công công trình lưới điện trung, hạ thế, cung cấp điện cho 660 hộ dân tại ấp 3 và ấp 4, xã Mã Đà (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai).

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công dự án. Ảnh: HY.

Công trình do PC Đồng Nai làm chủ đầu tư, với quy mô công trình gồm xây dựng mới trên 45km đường dây trung thế và hạ thế, xây mới và 15 trạm biến áp 3 pha. Tổng kinh phí đầu tư dự án trên 23 tỉ đồng, từ nguồn vốn tự có của công ty phối hợp với các nguồn vốn vay của tỉnh và do nhân dân địa phương đóng góp.

Cụ thể, phần đường dây trung thế 3 pha có tổng chiều dài hơn 18km, trong đó có gần 3,3km đường dây đi dọc theo đường giao thông hiện hữu, một phần đi qua khu vực rừng tự nhiên và 0,3km vượt lòng hồ Trị An từ ấp 3 qua ấp 4; đồng thời xây mới 15 trạm biến áp 3 pha với tổng công suất 1.125kVA. Bên cạnh đó, phần đường dây hạ thế có tổng chiều dài gần 27km.

Dự kiến công trình đóng điện vào cuối tháng 6/2021. Công trình hoàn thành sẽ cung cấp điện cho 660 hộ dân với khoảng 2.800 nhân khẩu và phục vụ tưới tiêu cho khoảng hơn 600ha.

Hiện tại, ấp 3 và ấp 4 xã Mã Đà là một trong số ít những địa phương còn lại thuộc tỉnh Đồng Nai chưa có điện lưới quốc gia. Theo đại diện PC Đồng Nai, dự án lần này được thực hiện với mục tiêu cung cấp điện phục vụ nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của người dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội và hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới tại địa phương.


  • 07/04/2021 02:38
  • Hải Yến
  • 3784