Công ty Điện lực Cần Thơ: Đưa dịch vụ điện tới gần khách hàng

Ðể khách hàng tiếp cận và sử dụng dịch vụ điện một cách nhanh chóng và hiệu quả, Công ty Ðiện lực Cần Thơ đã và đang đẩy mạnh chuyển đổi số vào mọi lĩnh vực hoạt động. Qua đó, đã mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện, góp phần gia tăng hiệu quả hoạt động, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Thực hiện chủ trương của Tập đoàn Ðiện lực Việt Nam, Tổng công ty Ðiện lực miền Nam về chuyển đổi số, Công ty Ðiện lực Cần Thơ đã và đang đẩy mạnh ứng dụng nhiều phần mềm vào công tác quản lý, vận hành hệ thống điện.

Ðiển hình như triển khai các phần mềm quản lý lưới điện trên bản đồ (GIS); thu thập và quản lý dữ liệu đo đếm từ xa (MDMS); kiểm tra giám sát mua bán điện trong lĩnh vực kinh doanh; quản lý kỹ thuật nguồn điện và lưới điện (PMIS); quản lý tính toán độ tin cậy lưới điện (OMS); hệ thống điều khiển giám sát và thu thập dữ liệu (SCADA); hệ thống giám sát an toàn qua hình ảnh trong lĩnh vực quản lý kỹ thuật và an toàn. Theo đó, Điện lực ở các quận, huyện lập lịch kiểm tra lưới điện ngày và đêm theo định kỳ trên ứng dụng phần mềm, giúp phát hiện kịp thời các khiếm khuyết và lập phương án xử lý ngăn ngừa nguy cơ sự cố trên lưới điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy, phục vụ cho nhu cầu sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân thành phố.

Cùng với đó, Công ty Ðiện lực Cần Thơ còn đẩy mạnh ứng dụng số hóa trong lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ khách hàng. Hiện công ty đã cung cấp 12 dịch vụ điện bằng phương thức điện tử thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia; qua website Chăm sóc khách hàng https://cskh.evnspc.vn/ hoặc qua Zalo của EVNSPC và qua tổng đài Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Ðiện lực miền Nam, với 2 đầu số: 19001006 và 19009000.

Cán bộ Điện lực Ninh Kiều hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục đăng ký điện

Với các kênh thông tin này, người dân và doanh nghiệp có thể yêu cầu cấp điện mới từ lưới điện trung áp; thay đổi công suất sử dụng điện, thay đổi loại công tơ 1 pha hay 3 pha… một cách nhanh chóng, thuận tiện, mà không phải đến trực tiếp các điểm giao dịch của điện lực. Ðáng kể trong đó là hình thức đăng ký cấp điện mới, tất cả các khâu giao dịch, nộp hồ sơ trực tuyến, đến các công đoạn khảo sát, ký hợp đồng mua bán điện của khách hàng đều có thể thực hiện theo phương thức điện tử, mà không cần tốn công đi lại, đăng ký trực tiếp giống như trước đây… Tính đến hết tháng 6/2023, công ty đã thực hiện công tác số hóa hợp đồng mua bán điện theo phương thức điện tử cho hơn 358.400 khách hàng…

Theo ông Huỳnh Hữu Kỳ, Phó Giám đốc Công ty Ðiện lực Cần Thơ, để đưa các dịch vụ điện tới gần với khách hàng, công ty đã yêu cầu điện lực các quận, huyện quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và hướng dẫn khách hàng sử dụng điện cài đặt app CSKH EVNSPC và Zalo của ngành Điện; tiếp cận các dịch vụ điện bằng cách liên hệ đến tổng đài Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Ðiện lực miền Nam, với đầu 2 số: 19001006 và 19009000.

Ðồng thời, công ty còn đẩy mạnh liên kết với hơn 600 điểm thu hộ tiền điện, 15 ngân hàng và 10 tổ chức trung gian trên địa bàn thành phố, hỗ trợ người dân ở các địa phương thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Tính đến nay, toàn thành phố đã có hơn 352.000 khách hàng cài đặt Zalo và sử dụng app chăm sóc khách hàng của ngành điện, đạt hơn 86% so kế hoạch; tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn thành phố đạt trên 99%...

Hoạt động chuyển đổi số của ngành Điện đã từng bước làm mang lại nhiều tiện ích trong các giao dịch giữa khách hàng với ngành Điện. Chị Phạm Kim Ngân, phường Phú Thứ, quận Cái Răng, chia sẻ: "Từ khi sử dụng Zalo của ngành Điện trên điện thoại thông minh, tôi dễ dàng xem được hóa đơn tiền điện, với đầy đủ các thông tin như số lượng điện tiêu thụ trong tháng, số tiền cần phải chi trả… Không chỉ vậy, tôi còn nhận được tin khuyến mãi, hỗ trợ ưu đãi khi thanh toán tiền điện thông qua các ví điện tử có liên kết với ngành Điện. Nhờ đó, tôi có thể tiết kiệm từ 20.000-70.000 đồng chi phí trả tiền điện mỗi tháng, tùy vào ưu đãi của các đơn vị liên kết thanh toán với ngành Điện. Ðiều quan trọng là tôi có thể thanh toán tiền điện “mọi lúc, mọi nơi”, mà không phải mất công đến các cửa hàng tiện ích hay các quầy giao dịch của điện lực để đóng tiền giống như trước đây". Qua đó, cho thấy việc chuyển đổi số của ngành Điện đã đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng; đồng thời, góp phần giúp ngành Điện từng bước thực hiện mục tiêu trở thành doanh nghiệp số.

Link gốc


  • 31/07/2023 05:17
  • Theo baocantho.com.vn
  • 4882