Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ trao tặng nhà cho công an viên có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 24/6, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (SBH) phối hợp cùng Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an tỉnh Phú Yên tổ chức khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình đồng chí Sô Minh Nhược tại xã Phước Tân, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên.

Đồng chí Sô Minh Nhược là Phó trưởng công an xã bán chuyên trách xã Phước Tân. Trong quá trình công tác từ năm 2014 đến nay, đồng chí luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ tiên tiến”, “Chiến sĩ thi đua cơ sở”. Đồng chí được đơn vị đánh giá là người rất năng nổ, tận tâm, nhiệt huyết trong công tác và được đồng đội rất yêu mến.

Gia đình đồng chí Nhược hiện có 6 nhân khẩu, thuộc diện khó khăn và là hộ cận nghèo của xã. Được biết, trước đây cả gia đình đồng chí sống trong ngôi nhà sàn cũ chỉ rộng khoảng 16m2 đã mục nát, xuống cấp trầm trọng, có thể sập đổ bất cứ lúc nào, rất nguy hiểm mỗi khi có mưa to, gió lớn. Hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, vợ không có việc làm ổn định, hai con nhỏ đang tuổi đến trường. Mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình chỉ nhờ vào đồng lương hàng tháng của đồng chí Nhược nên việc xây nhà chỉ là niềm mơ ước của gia đình đồng chí.

Ngôi nhà cũ của đồng chí Sô Minh Nhược

Thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn đó, SBH đã phối hợp với Phòng Xây dựng phong trào an ninh Tổ quốc, Công an tỉnh hỗ trợ kinh phí cho gia đình đồng chí Nhược xây dựng lại ngôi nhà kiên cố để ổn định cuộc sống. Ngôi nhà sàn mới dựng có tích sử dụng khoảng 28m2, với tổng chi phí là 50 triệu đồng do SBH hỗ trợ. Trong dịp khánh thành ngôi nhà, lãnh đạo công ty còn tặng thêm phần quà trị giá 2 triệu đồng gồm tiền mặt và các vật dụng để mừng ngày gia đình dọn về ngôi nhà mới.

Đồng chí Sô Minh Nhược vui mừng chia sẻ: “Có được ngôi nhà mới như thế này đó là niềm mơ ước của cả gia đình, từ nay cả nhà không phải chịu cảnh mưa dột, gió lùa khi mùa đông tới, các con giờ đây cũng đã có được chỗ học tập đàng hoàng”. Anh gửi lời cảm ơn chân thành tới sự quan tâm của lãnh đạo Công an tỉnh và những tình cảm cảm tốt đẹp mà SBH đã dành cho gia đình anh.

Bàn giao nhà mới cho đồng chí Sô Minh Nhược

Tại lễ bàn giao nhà, Thượng tá Quản Thiện Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên cảm ơn những đóng góp của SBH đối với hoạt động xã hội, từ thiện trên địa bàn tỉnh Phú Yên nói chung và với Công an tỉnh trong những năm vừa qua. Sự hỗ trợ, giúp đỡ các đồng chí chiến sĩ công an có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh nhà có được nơi ăn chốn ở ổn định sẽ giúp các đồng chí yên tâm công tác.


  • 25/06/2021 04:51
  • Hồng Thanh
  • 3997