Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 2 đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

Ngày 3/7 tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 2 (TV2) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập công ty và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải; Thứ trưởng Bộ Công Thương – Hoàng Quốc Vượng. Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có Tổng giám đốc Đặng Hoàng An, các Phó tổng giám đốc EVN cùng đại diện các Ban của Tập đoàn.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Công ty Tư vấn xây dựng Điện 2 - Ảnh: Nguyên Linh.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Chơn Hùng - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc công ty đã khái quát quá trình 30 năm xây dựng, phát triển và đổi mới của Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 2.

Tháng 7/1985, Bộ Điện lực đã ra Quyết định thành lập Công ty Khảo sát Thiết kế Điện 2 (PIDC2) trên cơ sở sáp nhập lực lượng của 2 đơn vị Xí nghiệp Khảo sát 2 và Đoàn Thiết kế thủy điện Trị An. Ngày 11/1/1999, Công ty được đổi tên thành Công ty Tư vấn xây dựng Điện 2 (PECC2) và từ ngày 01/11/2007 Công ty đã chuyển đổi thành Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 2 (TV2). Với những lĩnh vực hoạt động chính: Khảo sát, thiết kế, giám sát và quản lý xây dựng các công trình điện, công nghiệp và dân dụng; chế tạo các loại cột điện và kết cấu thép phục vụ ngành điện và viễn thông; đầu tư xây dựng các dự án…

Sau hơn 30 năm với nỗ lực và ý chí quyết tâm của các thế hệ người lao động, đến nay TV2 đã trưởng thành vượt bậc với quy mô lớn mạnh về năng lực tư vấn, nguồn nhân lực và các phương tiện chuyên dụng. Sau mỗi dấu mốc lịch sử đều là những bước phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng, để lại những dấu ấn đáng tự hào của một Công ty tư vấn điện Việt Nam trên mọi miền Tổ quốc.

Các mốc son đáng nhớ của Công ty gắn liền với việc xây dựng hàng loạt dự án trọng điểm quốc gia như: Nhà máy điện Trị An, Hàm Thuận - Đa Mi, Đại Ninh, A Vương; các Trung tâm điện lực Phú Mỹ, Ô Môn, Cà Mau, Nhơn Trạch, Vĩnh Tân, Duyên Hải, Sơn Mỹ, Kiên Lương; các nhà máy nhiệt điện Mông Dương 2, Sông Hậu 1, 2; các đường dây 500 kV Bắc - Nam, Phú Mỹ - Nhà Bè - Phú Lâm, Sơn La - Hiệp Hòa, Đà Nẵng - Hà Tĩnh; Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông; cáp ngầm xuyên biển 110 kV Hà Tiên – Phú Quốc; cáp ngầm ra đảo Cô Tô, các trạm biến áp 500 kV Phú Mỹ, Nhà Bè, Tân Định, Ô Môn; trạm biến áp 220 kV Cai Lậy, các trạm GIS 220 kV Tao Đàn, Hiệp Bình Phước... và hàng trăm công trình đường dây tải điện và trạm biến áp 220 kV, 110 kV khác trên phạm vi toàn quốc.

Từ chỗ chỉ là tư vấn phụ của tư vấn nước ngoài cho các dự án điện tại Việt Nam, TV2 đã từng bước trưởng thành làm tư vấn chính cho thiết kế xây dựng hàng loạt công trình. Uy tín của TV2 dần được khẳng định nhờ tinh thần năng động tiếp thu, tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại, đổi mới phương thức làm việc, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng để không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động của Công ty. Sự hợp tác tích cực với các công ty, tổ chức tư vấn nước ngoài cũng đã góp phần nâng cao năng lực và tính chuyên nghiệp của TV2 qua từng dự án.

Với hơn 30 năm kinh nghiệm thực hiện các dự án năng lượng lớn nhỏ trên khắp cả nước, TV2 đã vinh dự được chọn làm tổng thầu trong nước khảo sát lựa chọn địa điểm Nhà máy Điện hạt nhân (NM ĐHN) Ninh Thuận 1, đồng thời là nhà thầu khảo sát NM ĐHN Ninh Thuận 2. Năm 2014, TV2 vinh dự là Tư vấn trong nước đầu tiên đảm nhận thiết kế cho Hợp đồng EPC - Dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 (1.200 MW), một trong ba dự án điện có tổng mức đầu tư trên một tỷ USD được thực hiện theo cơ chế đặc thù đầu tư xây dựng các công trình điện cấp bách giai đoạn 2013 - 2020…

Trong những năm tới, TV2 tiếp tục phấn đấu trở thành một thương hiệu mạnh về tư vấn năng lượng trong khu vực, định hướng khách hàng, có nguồn nhân lực chất lượng cao và hệ thống quản lý hiện đại, không ngừng phát triển về quy mô và lĩnh vực hoạt động.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao những thành tích, kết quả hoạt động nổi bật của Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 2 trong 30 năm qua. Đặc biệt, Phó Thủ tướng ghi nhận và biểu dương kết quả hoạt động của Công ty trong thời gian gần đây khi thực hiện nhiều dự án lớn, cấp bách, công nghệ hiện đại; là đơn vị tư vấn đầu tiên của Việt Nam đảm nhận phần thiết kế cho dự án nhà máy nhiệt điện lớn.

Nhấn mạnh nhu cầu tăng trưởng của ngành điện còn rất lớn, cần tiếp tục đầu tư phát triển các công trình nguồn và lưới điện, Phó Thủ tướng mong muốn Công ty tiếp tục chú trọng đổi mới cơ chế quản lý, nâng cao năng lực tư vấn nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng và nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng yêu cầu Công ty nghiên cứu mở rộng lĩnh vực tư vấn, có thể thực hiện công tác thiết kế lập bản vẽ thi công cho các nhà máy nhiệt điện, tham gia thiết kế chế tạo các thiết bị điện, tăng cường nghiên cứu về nguồn năng lượng tái tạo nhằm giảm mức tiêu thụ năng lượng hóa thạch và tận dụng tài nguyên.

Cũng tại buổi lễ, Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 2 đã trao tặng hai phần quà xây dựng nhà tình nghĩa tại tỉnh Bình Thuận và nhà tình nghĩa tại Phường 7, Quận 3, TP.HCM. Đây là hoạt động thường niên của Công ty thể hiện truyền thống tương thân tương ái của toàn thể cán bộ nhân viên Công ty.


  • 03/07/2015 01:48
  • Ngọc Tuấn
  • 3955


Gửi nhận xét