Công ty CP Tư vấn Xây dựng điện 1 nhận giải thưởng của FIDIC

Dự án Nhà máy Thuỷ điện Huội Quảng do Công ty CP Tư vấn Xây dựng điện 1 (EVNPECC1) làm Tư vấn (cả thiết kế và giám sát) đã được Hiệp hội các kỹ sư tư vấn quốc tế (FIDIC) trao "Giải thành tựu" tại Hội nghị thường niên diễn ra tại Berlin (CHLB Đức), tối 10/9.

Ông Phạm Nguyên Hùng - Chủ tịch HĐQT PECC1 (thứ nhất từ trái sang) và ông Vũ Văn Diên - Chủ nhiệm Đề án (đứng giữa) nhận giải thưởng tại buổi lễ

Nhà máy Thuỷ điện Huội Quảng gồm 2 tổ máy, tổng công suất 520 MW. Đây là công trình nhà máy ngầm thứ 3 tại Việt Nam, nhưng là nhà máy ngầm đầu tiên do Tư vấn trong nước tự thiết kế.

Công trình bố trí bên bờ phải sông Nậm Mu (một nhánh của sông Đà) tại xã Khoen On (huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu) và xã Chiềng Lao (huyện Mường La, tỉnh Sơn La). 

Có 3 tiêu chí để được đề cử giải thưởng gồm: Công trình có sự đổi mới với chất lượng và chuyên môn cao; Công trình đảm bảo nguyên tắc minh bạch và toàn vẹn; Công trình có tính bền vững và thể hiện được sự quan tâm sâu sắc tới môi trường. 

Đề cử giải thưởng được dành cho những công ty cung cấp dịch vụ kỹ thuật chính và các dịch vụ liên quan cho mọi loại công trình với nhiều phạm vi khác nhau. 

FIDIC hiện tập hợp được đại diện của hơn 100 quốc gia. Đã nhiều năm, Việt Nam là quốc gia duy nhất trong khối ASEAN có dự án được trao giải thưởng này. 

 

 


  • 11/09/2018 10:05
  • Hương Nhung
  • 17443