Công trình đường dây 500kV mạch 3 đoạn qua tỉnh Quảng Bình chưa giải quyết xong vướng mắc mặt bằng

Theo Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB), tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình còn 4 vị trí móng và 26 khoảng cột chưa bàn giao cho chủ đầu tư để triển khai thi công đường dây 500kV mạch 3 Vũng Ánh - Quảng Trạch - Dốc Sỏi - Pleiku 2.

Tại tỉnh Quảng Bình, có thành phố Đồng Hới và thị xã Ba Đồn là 2 địa phương đã bàn giao toàn bộ vị trí móng và hàng lang tuyến cho chủ đầu tư.

Huyện Quảng Trạch là địa phương còn 3 vị trí móng bị vướng mắc. Đáng chú ý, vị trí móng 01 thuộc xã Quảng Đông có 2 hộ bị ảnh hưởng đã nhận tiền và bàn giao mặt bằng. "Tréo ngoe" là, trong quá trình thi công, hộ gia đình bà Đặng Thị Hương không bị ảnh hưởng lại ra cản trở không cho thi công và yêu cầu phải bồi thường tài sản hành lang tuyến của dự án.  

Ông Nguyễn Đức Tuyển - Giám đốc CPMB (đứng) báo cáo tại buổi làm việc

Tại cuộc họp ngày 17/3 để tháo gỡ vướng mắc cho công trình này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình - ông Phan Mạnh Hùng chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ và nâng cao trách nhiệm hơn nữa để giải quyết dứt điểm các vướng mắc trong thời gian sớm nhất. Mặt khác, cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, thông báo để các hộ dân hiểu quy định của pháp luật, không để xảy ra các vấn đề về an ninh trật tự trong quá trình thực hiện, đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành chính sách BT- GPMB, các trường hợp tự ý lấn chiếm đất, xây dựng công trình trái phép.


  • 17/03/2021 07:00
  • Chiến Thắng
  • 2734