Công tác pháp chế trong EVN phải thống nhất, đồng bộ, minh bạch và khả thi

Đó là yêu cầu của Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân, tại Hội nghị công tác pháp chế Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Hội nghị diễn ra sáng 8/11, tại Đà Nẵng.

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Anh Sơn, Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Bộ Công Thương. 

Vụ Trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Công Thương) Nguyễn Anh Sơn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Báo cáo tại Hội nghị, ông Nguyễn Minh Khoa - Trưởng ban Pháp chế (EVN) cho biết: Công tác pháp chế tại EVN đã được lãnh đạo Tập đoàn và các đơn vị quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi và đạt được những kết quả đáng khích lệ. EVN đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, đôn đốc thực hiện, xây dựng quy chế hoạt động, kế hoạch hàng năm về công tác pháp chế; theo dõi, hướng dẫn và hỗ trợ các đơn vị thực hiện công tác pháp chế.

Bên cạnh đó, đội ngũ làm công tác pháp chế phát triển mạnh về số lượng và chất lượng. Các tổ chức pháp chế trong Tập đoàn đã tham mưu giúp việc cho Tập đoàn cũng như các đơn vị đạt hiệu quả.

Một trong những kết quả nổi bật, triển khai chương trình cải cách hành chính của Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam giai đoạn 2016 - 2020, tính đến hết năm 2018, EVN đã giảm được 86% số lượng báo cáo bằng giấy (từ 129 giảm xuống còn 18 báo cáo).

Từ ngày 01/01/2019, EVN đưa vào vận hành cổng EVNPortal để gửi/nhận báo cáo từ các đơn vị với 93 loại báo cáo, trong đó có 48 báo cáo đính kèm file, còn lại là báo cáo bằng cách nhập bảng biểu và từ các phần mềm dùng chung, hạn chế việc báo cáo gửi qua hệ thống E-office.

Công tác này cũng được triển khai rộng khắp đến các đơn vị và đã đạt được kết quả tốt. Điển hình như tại Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh đã xây dựng được 1.432 lưu đồ và triển khai giải quyết công việc theo lưu đồ rất hiệu quả, chính xác, nhanh chóng.

Ngoài ra, bộ phận pháp chế của EVN và các đơn vị thực hiện tích cực công tác tư vấn pháp lý, công tác đàm phán, ký kết, thẩm định và thực hiện hợp đồng; công tác xây dựng, phát triển, quản lý nhãn hiệu EVN...

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của các đơn vị thành viên trong công tác pháp chế.

Tại Hội nghị, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân đã trực tiếp giải đáp các thắc mắc, kiến nghị từ đội ngũ cán bộ làm công tác pháp chế của EVN và các đơn vị trực thuộc Tập đoàn, đặc biệt là công tác triển khai thực hiện Quy chế Quản lý nội bộ của EVN.

Tổng giám đốc EVN cũng chỉ đạo, chính sách pháp luật liên tục được sửa đổi, bổ sung, do đó đội ngũ cán bộ làm công tác pháp chế cần chủ động nghiên cứu, cập nhật thường xuyên. Các đơn vị cần rà soát, nâng cao hiệu quả công tác pháp chế, bố trí bộ máy phù hợp, tổ chức các lớp đào tạo nhằm nâng cao nhận thức và bản lĩnh và tinh thần thượng tôn pháp luật cho lực lượng làm công tác pháp chế. 

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân trao Bằng khen của Bộ Công Thương cho các tập thể trong Tập đoàn thực hiện tốt công tác pháp chế giai đoạn 2017-2019.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Anh Sơn - Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Công Thương gửi lời chức mừng nhân Ngày Pháp luật Việt Nam (9/11) đến những người làm công tác pháp chế trong toàn Tập đoàn. 

“Tổ chức pháp chế trong EVN đã khẳng định được vị trí, vai trò và có những đóng góp quan trọng trong những thành tựu, kết quả sản xuất - kinh doanh tốt đẹp của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Trong thời gian tới, lãnh đạo EVN cần tiếp tục quan tâm đến công tác pháp chế, tiếp tục nâng cao bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ làm công tác pháp chế để có những đóng góp tích cực hơn nữa cho EVN, cũng như đóng góp cho sự phát triển của các doanh nghiệp Nhà nước” - Vụ trưởng Vụ Pháp chế nhấn mạnh.

Biểu dương những thành tích của cán bộ làm công tác pháp chế trong EVN, 11 tập thể và 19 cá nhân đã được nhận bằng khen của Bộ Công Thương trong việc thực hiện tốt công tác pháp chế giai đoạn 2017-2019; 3 tập thể, 10 cá nhân được nhận bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.