Công nhân ngành Điện trắng đêm khắc phục sự cố giông sét tại Quảng Bình, Quảng Trị

Chiều 15/5, giông sét, kèm theo lốc xoáy, gió giật mạnh khiến nhiều tuyến đường dây điện trên địa bàn các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị bị sự cố, làm mất điện một số khu vực. Ngay trong đêm, Công ty Điện lực Quảng Bình và Công ty Điện lực Quảng Trị đã khẩn trương khắc phục các sự cố, cấp điện trở lại cho khách hàng.

Tại Quảng Bình, giông sét, kèm theo lốc xoáy gió giật mạnh, khiến nhiều tuyến đường dây điện bị sự cố, cây ngoài hành lang tuyến ngã đổ vào đường dây, dẫn đến mất điện trên diện rộng cho gần 15.900 khách hàng trên địa bàn các huyện Lệ Thủy, Bố Trạch, Minh Hóa, Tuyên Hóa.

Ngay khi xảy ra sự cố, Công ty Điện lực Quảng Bình đã nhanh chóng chuyển lưới cấp điện trở lại cho người dân. Ở một số địa điểm còn tồn tại, các điện lực đã huy động lực lượng nhanh chóng kiểm tra, tiến hành khắc phục sự cố để cấp điện trở lại cho khách hàng ngay trong đêm.

Đến ngày 16/5, lưới điện trên toàn tỉnh cơ bản đã được khôi phục, cung cấp điện an toàn, ổn định trở lại cho các khách hàng trên địa bàn tỉnh. 

Còn tại Quảng Trị, mưa lớn và giông sét đã gây sự cố nhiều điểm trên lưới điện hạ áp, làm mất điện gần 3.900 hộ dân trên địa bàn các huyện Gio Linh và Triệu Phong. 

Công ty Điện lực Quảng Trị đã khẩn trương chuyển đổi phương thức cấp điện, phân đoạn sự cố và huy động phương tiện, thiết bị, nhân lực triển khai xử lý. Trong đêm 15/5, toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng trên địa bàn đã được cấp điện trở lại.

Một số hình ảnh công nhân PC Quảng Bình và PC Quảng Trị khắc phục sự cố điện trong đêm 15/5:

PC Quảng Trị đã huy động nhân lực, phương tiện, thiết bị xử lý sự cố do giông sét ngay trong đêm

Công nhân Điện lực Gio Linh (Quảng Trị) khắc phục sự cố do giông sét ở khu vực rừng núi, giao thông đi lại khó khăn

Công nhân Điện lực Lệ Thủy cũng trắng đêm khắc phục sự cố do giông sét

Trời vẫn còn mưa khiến công tác khắc phục sự cố gặp rất nhiều khó khăn, tuy nhiên những người thợ điện mẫn cán vẫn tận tụy làm việc. Trong ảnh: Công nhân PC Quảng Bình khắc phục sự cố do giông sét


  • 16/05/2022 02:47
  • Tin: Mai Hương - Ảnh: ĐVCC
  • 3680