Công đoàn EVNHCMC sơ kết thực hiện giai đoạn 1 chương trình 10.000 sáng kiến của EVN

08:29, 24/06/2022

Ngày 20/6, Công đoàn Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) sơ kết thực hiện giai đoạn 1 chương trình "10 nghìn sáng kiến" của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), "1 triệu sáng kiến" của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Thực hiện Kế hoạch số 97/KH-CĐĐVN ngày 14/02/2022 của Công đoàn Điện lực Việt Nam về việc triển khai thực hiện chương trình “10 nghìn sáng kiến” của EVN và “1 triệu sáng kiến” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn EVNHCMC được giao thực hiện 670 sáng kiến.

Kết thúc giai đoạn 1 (ngày 31/05/2022) Công đoàn EVNHCMC đã đạt 344/202 sáng kiến, vượt 142 sáng kiến và đạt 170%. Với kết quả này, Công đoàn EVNHCMC được Công đoàn Điện lực Việt Nam trao tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân.

Đồng chí Phạm Quốc Bảo - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC (thứ tư từ phải qua) trao thưởng cho các tập thể thực hiện tốt chương trình thi đua 1.000 sáng kiến trong tổng công ty.

Để đạt được kết quả trên, các công đoàn cơ sở đã phối hợp với chuyên môn cụ thể hóa chỉ đạo của Công đoàn Điện lực Việt Nam và tổng công ty, từ đó xây dựng kế hoạch, nhiệm vụ công tác của đơn vị, đề ra các mục tiêu, giải pháp để thi đua; tổ chức hướng dẫn đoàn viên, người lao động đăng ký sáng kiến, giải pháp của người lao động, hoàn thiện hồ sơ gửi sáng kiến trực tuyến trên hệ thống phần mềm của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Một số đơn vị đã có giải pháp, sáng kiến cập nhật sớm lên phần mềm của Tổng Liên đoàn như: Công đoàn Công ty Điện lực Hóc Môn, Thủ Đức, Bình Phú, Sài Gòn…

Công đoàn tổng công ty đã phối hợp với các ban chức năng, tham mưu lãnh đạo EVNHCMC ban hành Quyết định số 2807/QĐ-EVNHCMC ngày 17 tháng 6 năm 2022 về việc khen thưởng giai đoạn 1 đối với 25 tập thể và 30 cá nhân đã có đóng góp tích cực trong phong trào thi đua đăng ký thực hiện 1000 sáng kiến trong tổng công ty.

Tại buổi sơ kết, lãnh đạo chuyên môn, công đoàn các đơn vị đã đóng góp, đề xuất nhiều nội dung quan trọng nhằm thúc đẩy phong trào sáng kiến trong các đơn vị của EVNHCMC.

Công đoàn EVNHCMC tiếp tục tuyên truyền vận động người lao động tích cực phát huy sáng kiến, để hoàn thành vượt chỉ tiêu được giao giai đoạn 2, góp phần đạt 10.000 sáng kiến trong EVN giai đoạn 2022 - 2023 đóng góp vào Chương trình "1 triệu sáng kiến" của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.


Thuý Linh

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.