Công đoàn Điện lực Việt Nam tiếp tục hỗ trợ gần 1,4 tỷ đồng cho CBCNV bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

11:06, 21/09/2021

Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam vừa ban hành các quyết định số 251 và số 252/QĐ-CĐĐVN, ngày 20/9/2021, về việc hỗ trợ CBCNV tại các đơn vị trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 lần thứ tư.

Đây là đợt hỗ trợ khẩn cấp thứ 3 của Công đoàn Điện lực Việt Nam đối với những đoàn viên, người lao động trong tập đoàn bị ảnh hưởng trực tiếp bởi đại dịch COVID-19.

Cụ thể, Quyết định số 252/QĐ-CĐĐVN hỗ trợ với tổng số tiền là 578 triệu đồng, thực hiện theo chế độ được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam quy định tại Quyết định 2606/QĐ-TLĐ ngày 19/5/2021 và Quyết định 3022/QĐ-TLĐ ngày 09/8/2021. Theo đó, đoàn viên, người lao động thuộc diện F0 đang điều trị bệnh được hỗ trợ 3 triệu đồng/người; F1 phải cách ly y tế được hỗ trợ 1,5 triệu đồng/người; người có hoàn cảnh khó khăn phải cách ly y tế tại nhà, lao động nữ đang mang thai, người lao động nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi được hỗ trợ tối đa 500.000 đồng/người.

Ngoài việc hỗ trợ theo quy định của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Công đoàn Điện lực Việt Nam cũng ban hành Quyết định số 251/QĐ-CĐĐVN hỗ trợ cho CBCNV bị nhiễm vi rút Sars-CoV-2 phải điều trị (F0) với tổng số tiền 815 triệu đồng.

Tổng số kinh phí của đợt hỗ trợ này là 1,393 tỷ đồng. Số tiền này được trích từ 2 nguồn, gồm: kinh phí ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và nguồn tài chính công đoàn của Công đoàn Điện lực Việt Nam.

Trước đó, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã hỗ trợ cho CBCNV đợt 1 ngày 12/8/2021 (tổng số 502 triệu đồng); đợt 2 ngày 7/9/2021 (tổng số 1,816 tỷ đồng) trong đợt dịch bệnh bùng phát lần thứ 4.


Di Linh

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).