Công đoàn Điện lực Việt Nam tiếp tục hỗ trợ gần 1,4 tỷ đồng cho CBCNV bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

11:06, 21/09/2021

Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam vừa ban hành các quyết định số 251 và số 252/QĐ-CĐĐVN, ngày 20/9/2021, về việc hỗ trợ CBCNV tại các đơn vị trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 lần thứ tư.

Đây là đợt hỗ trợ khẩn cấp thứ 3 của Công đoàn Điện lực Việt Nam đối với những đoàn viên, người lao động trong tập đoàn bị ảnh hưởng trực tiếp bởi đại dịch COVID-19.

Cụ thể, Quyết định số 252/QĐ-CĐĐVN hỗ trợ với tổng số tiền là 578 triệu đồng, thực hiện theo chế độ được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam quy định tại Quyết định 2606/QĐ-TLĐ ngày 19/5/2021 và Quyết định 3022/QĐ-TLĐ ngày 09/8/2021. Theo đó, đoàn viên, người lao động thuộc diện F0 đang điều trị bệnh được hỗ trợ 3 triệu đồng/người; F1 phải cách ly y tế được hỗ trợ 1,5 triệu đồng/người; người có hoàn cảnh khó khăn phải cách ly y tế tại nhà, lao động nữ đang mang thai, người lao động nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi được hỗ trợ tối đa 500.000 đồng/người.

Ngoài việc hỗ trợ theo quy định của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Công đoàn Điện lực Việt Nam cũng ban hành Quyết định số 251/QĐ-CĐĐVN hỗ trợ cho CBCNV bị nhiễm vi rút Sars-CoV-2 phải điều trị (F0) với tổng số tiền 815 triệu đồng.

Tổng số kinh phí của đợt hỗ trợ này là 1,393 tỷ đồng. Số tiền này được trích từ 2 nguồn, gồm: kinh phí ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và nguồn tài chính công đoàn của Công đoàn Điện lực Việt Nam.

Trước đó, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã hỗ trợ cho CBCNV đợt 1 ngày 12/8/2021 (tổng số 502 triệu đồng); đợt 2 ngày 7/9/2021 (tổng số 1,816 tỷ đồng) trong đợt dịch bệnh bùng phát lần thứ 4.


Di Linh

Share

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.