Công đoàn Điện lực Việt Nam thăm, làm việc với Công đoàn Điện lực Đài Loan

Đoàn công tác của Công đoàn Điện lực Việt Nam do ông Đỗ Đức Hùng - Uỷ viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam làm Trưởng đoàn, vừa có chuyến thăm và làm việc với Công đoàn Điện lực Đài Loan (Trung Quốc) theo thư mời của Công đoàn Điện lực Đài Loan.

Đoàn công tác đã đến thăm, làm việc tại nhà máy điện mặt trời Changbin, nhà máy điện gió Cao Mỹ tại Đài Loan

Đây là hoạt động nằm trong Kế hoạch hoạt động đối ngoại năm 2023 được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phê duyệt và được Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cử đoàn đi công tác.

Trong chương trình công tác, Công đoàn 2 bên đã có các buổi làm việc, tọa đàm trao đổi về chức năng, nhiệm vụ và hoạt động của mỗi bên; vai trò, trách nhiệm trong công tác phối hợp giữa công đoàn với chuyên môn; chế độ chính sách, điều kiện sống và làm việc của người lao động ở các công đoàn cơ sở trực thuộc,...

Bên cạnh đó, hai bên cũng chia sẻ những kinh nghiệm giải quyết các vấn đề phát sinh mâu thuẫn trong lao động; những yêu cầu của đoàn viên, người lao động với tổ chức Công đoàn; kinh nghiệm về tổ chức các hoạt động chăm lo cho người lao động, bồi dưỡng phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; cơ chế hoạt động của các tổ chức khác được thành lập trong doanh nghiệp... 

Hai bên cũng dành thời gian trao đổi nội dung hợp tác, phương thức hoạt động giữa hai tổ chức Công đoàn trong thời gian tới.

Công đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Điện lực Đài Loan đã thiết lập mối quan hệ hợp tác từ năm 2018.


  • 12/07/2023 10:00
  • Văn Phương
  • 3344