Công đoàn Điện lực Việt Nam thăm CBCNV xây dựng TBA 220kV Ninh Phước và đấu nối

Ngày 3/6, tại Ninh Thuận, đoàn công tác của Công đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đến thăm hỏi, động viên CBCNV tham gia xây dựng Trạm biến áp 220kV Ninh Phước và đấu nối. Đây là công trình được Đảng ủy EVN chọn là công trình chào mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

TBA 220kV Ninh Phước và đấu nối là dự án cấp bách để thu gom công suất nguồn năng lượng tái tạo trong khu vực Bình Thuận, Ninh Thuận lên hệ thống truyền tải điện quốc gia, đảm bảo cung cấp điện cho các tỉnh thành phía Nam, cải thiện điện áp lưới 110kV trong khu vực, góp phần giảm tổn thất điện năng trong giai đoạn tới.

Dự án có tổng mức đầu tư 352,987 tỷ đồng, được xây dựng tại xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận. Công trình được khởi công vào cuối tháng 12/2019, với quy mô lắp đặt  2 máy biến áp 220kV - 250MVA, đường dây đấu nối các ngăn lộ thiết bị 110 - 220kV có liên quan. 

Dự án được Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) giao cho Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) quản lý điều hành. 

Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Lương Bá Thanh tặng quà cho các đơn vị thi công trên công trường 

Do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 (từ cuối tháng 12/2019 đến 15/4/2020), tiến độ công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, điều động nhân lực thi công và cung cấp vật tư thiết bị đều bị ảnh hưởng lớn. Tuy nhiên, với nỗ lực của CPMB và các bên liên quan, tiến độ hoàn thành giai đoạn 1 của dự án (trong tháng 6/2020) sẽ đảm bảo theo yêu cầu của EVN.

Đoàn công tác Công đoàn Điện lực Việt Nam tặng 50 triệu đồng cho Công đoàn CPMB và nhiều phần quà khác cho các đơn vị thi công trên công trường

Tại buổi thăm hỏi, ông Trịnh Tuấn Sơn – Chủ tịch Công đoàn EVNNPT đánh giá cao CPMB - là đơn vị chủ lực của tổng công ty, đã và đang quyết tâm cao độ để đưa dự án về đích đúng hẹn. Toàn công trường đã nỗ lực và đến thời điểm này đáp ứng được tiến độ đề ra. 

Ông Lương Bá Thanh – Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam cũng đánh giá cao nỗ lực của CPMB đã thực hiện tốt “nhiệm vụ kép” vừa chống dịch bệnh, vừa triển khai dự án. Ông Lương Bá Thanh đề nghị CPMB cần tiếp tục bám sát tiến độ, vượt qua khó khăn sau dịch bệnh và thời tiết nắng nóng khắc nghiệt hiện nay để dự án đóng điện đúng tiến độ, thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam cũng nhấn mạnh, trong điều kiện lao động khó khăn do thời tiết khắc nghiệt và áp lực về tiến độ thi công, các đơn vị phải đảm bảo sản xuất an toàn, không để xảy ra tai nạn lao động và cần hết sức quan tâm đến đời sống tinh thần CBCNV để tái tạo sức lao động.