Công đoàn Điện lực Việt Nam hợp tác với Công đoàn Điện lực toàn nước Nga

Sáng nay (17/10), tại Hà Nội, đoàn đại biểu Công đoàn Điện lực toàn nước Nga do ông Vakhrushkin Valeriy – Chủ tịch Công đoàn làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Công đoàn Điện lực Việt Nam. Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam – ông Khuất Quang Mậu tiếp đón và chủ trì buổi làm việc.

Lãnh đạo 2 tổ chức công đoàn ngành ký kết thỏa ước trong giai đoạn 2016 - 2011

Dịp này, lãnh đạo 2 tổ chức công đoàn ngành của 2 nước đã trao đổi thông tin về cơ cấu tổ chức và tình hình hoạt động của mỗi bên, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ chăm lo và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động để tăng cường hiểu biết lẫn nhau.

Trong đó, một số vấn đề chính như: Ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể, tổ chức các phong trào thi đua, các hoạt động văn hóa thể dục thể thao nhằm nâng cao năng suất lao động, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần để người lao động an tâm công tác và cống hiến; vấn đề bảo hộ lao động trong hoạt động của tổ chức công đoàn,… đã được các đại biểu 2 bên cùng thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm.

Ông Vakhrushkin Valeriy – Chủ tịch Công đoàn ngành Điện lực toàn Nga cho biết, với truyền thống tốt đẹp giữa 2 tổ chức, chuyến công tác lần này nhằm mục đích duy trì và thúc đẩy mối quan hệ bền vững giữa 2 bên.

Trong buổi làm việc, lãnh đạo 2 bên cũng đã ký kết thỏa ước trong giai đoạn 2016 - 2021 về hợp tác trao đổi các đoàn đại biểu qua lại giữa Liên hiệp các tổ chức xã hội Công đoàn Điện lực toàn nước Nga và Công đoàn Điện lực Việt Nam.

Thỏa thuận nhằm tạo điều kiện để hai tổ chức công đoàn ngành tìm hiểu, học tập về xây dựng, thực hiện các quy chế về kinh tế, chính trị và xã hội của Công đoàn Điện lực toàn nước Nga và Công đoàn Điện lực Việt Nam, đồng thời nhằm củng cố tình đoàn kết và thống nhất giữa hai tổ chức công đoàn.


  • 17/10/2016 03:34
  • Hoàng Tuyết
  • 8188