Công đoàn Điện lực Việt Nam hỗ trợ xây dựng nhà ăn cho Trường Mầm non Việt Hưng (Hưng Yên)

Chiều 16/12, Công đoàn Điện lực Việt Nam cùng Công đoàn Tổng đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, Công ty Điện lực Hưng Yên đã đến thăm và tặng quà Trường Mầm non Việt Hưng (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên). Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Tháng Tri ân khách hàng năm 2020 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Theo đó, các đơn vị đã hỗ trợ tổng số 200 triệu đồng (mỗi đơn vị 50 triệu đồng) để Trường Mầm non Việt Hưng xây dựng nhà ăn cho các trẻ đang theo học tại đây.

Ngoài ra, Công ty Điện lực Hưng Yên cũng trao tặng cho nhà trường 5 chiếc tivi, 10 ghế đá và 50 suất quà cho các trẻ có hoàn cảnh khó khăn, với tổng kinh phí 40 triệu đồng.

Ông Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam chia sẻ, song song với nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội, phục vụ sinh hoạt của nhân dân, EVN luôn chú trọng triển khai công tác an sinh, xã hội.

Ông Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam (bên trái) trao quà tặng từ Công đoàn Điện lực Việt Nam hỗ trợ Trường Mầm non Việt Hưng

Qua khảo sát, Trường Mầm non Việt Hưng đã được xây dựng khang trang nhưng vẫn còn thiếu một số cơ sở vật chất. Nhà ăn của trường vẫn chưa đạt chuẩn của trường mầm non. Vì vậy, Công đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị đã phối hợp, hỗ trợ một phần kinh phí để nhà trường có điều kiện chăm sóc các cháu học sinh được tốt hơn, ông Đỗ Đức Hùng cho hay.

Ông Hoàng Văn Hiểu - Chủ tịch UBND xã Việt Hưng chia sẻ: “Đảm bảo an toàn thực phẩm cho các cháu học sinh luôn được chính quyền xã cũng như nhà trường quan tâm đặc biệt. Sự hỗ trợ từ các tổ chức công đoàn trong ngành Điện sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho cô và trò Trường Mầm non Việt Hưng trong công tác này". 

Theo bà Lê Thị Chăm - Hiệu trưởng Trường Mầm non Việt Hưng, trường có 553 cháu, trong đó số trẻ ăn bán trú là 528 cháu (chiếm 95,4%). Chính vì vậy, việc được hỗ trợ xây dựng bếp ăn đạt chuẩn, cũng như các quà tặng phục vụ công tác dạy và học sẽ góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng nuôi dưỡng và giáo dục trẻ. Đặc biệt, 50 phần quà dành cho 50 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thực sự là món quà nhân văn, phần nào sưởi ấm, giúp đỡ các gia đình khó khăn. 

 


  • 16/12/2020 05:44
  • M. Hương
  • 2502