Công đoàn Điện lực Việt Nam hỗ trợ Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh 200 triệu đồng phòng, chống dịch bệnh

Sáng 4/10, Công đoàn Điện lực Việt Nam trao số tiền hỗ trợ 200 triệu đồng cho Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh để đồng hành cùng các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 và chăm lo cho người lao động trên địa bàn Thành phố.

Được sự ủy quyền của Công đoàn Điện lực Việt Nam, ông Lê Xuân Thái - Ủy viên BTV Công đoàn Điện lực Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Nam và ông Lê Văn Minh - Ủy viên BCH Công đoàn Điện lực Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh đã trao số tiền hỗ trợ tới đại diện Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh.

Ông Phạm Chí Tâm - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh TP. Hồ Chí Minh (thứ hai từ phải sang) nhận hỗ trợ từ Công đoàn Điện lực Việt Nam. Nguồn ảnh: ĐVCC

Thay mặt Thường trực Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh, ông Phạm Chí Tâm trân trọng được đón nhận những tình cảm của đoàn viên, người lao động Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Công đoàn Điện lực Việt Nam đã chia sẻ, động viên, đồng hành với TP. Hồ Chí Minh trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, nhất là trong tình hình đoàn viên, người lao động Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng đang gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh.

Dịch COVID-19 bùng phát lần thứ tư đã ảnh hưởng lớn đến đời sống nhân dân, nhất là công nhân, người lao động TP Hồ Chí Minh. Nhiều doanh nghiệp tại thành phố này đã phải đóng cửa. Hiện tại, Thành phố Hồ Chí Minh có 1.540 doanh nghiệp với xấp xỉ 120.000 công nhân đang thực hiện mô hình "3 tại chỗ", còn mô hình "1 cung đường 2 điểm đến" là 196 doanh nghiệp với trên 52.000 lao động.

Các cấp Công đoàn đã và đang dốc toàn bộ nhân lực, vật lực sẵn sàng sẻ chia với người lao động và đồng hành với doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh trong đại dịch COVID – 19. Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, những khó khăn trước mắt và lâu dài chưa giải quyết triệt để trong chốc lát. Bởi vậy, mong muốn lớn nhất của cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động là nhanh chóng tiếp cận được với các gói hỗ trợ và các doanh nghiệp sớm hoạt động trở lại với nhịp sống bình thường mới.