Công đoàn Điện lực Việt Nam: Thúc đẩy các hoạt động phong trào hướng tới đoàn viên, người lao động

Công đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức tổng kết, khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích tốt trong chương trình “Giờ thứ 9+” và cuộc thi "Sáng tạo Video clip Bài tập thể dục" năm 2022. Chương trình tổng kết diễn ra chiều 15/9 tại Hà Nội. 

Ông Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn ĐLVN cho biết, chương trình “Giờ thứ 9+” và cuộc thi "Sáng tạo Video clip Bài tập thể dục" vừa qua đã đóng góp thêm vào chuỗi những hoạt động phong trào hướng tới đoàn viên, người lao động trong bối cảnh đời sống công việc ngày càng áp lực; đồng thời khích lệ tinh thần sáng tạo, thi đua, truyền tải tiếng nói của những người công nhân, sự quan tâm của doanh nghiệp các cấp, các ngành đối với người lao động. 

“Giờ thứ 9+’’ được phát sóng trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam, là chương trình giải trí đầu tiên được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam thực hiện. EVN có hai đội chơi từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) và Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI). Ngoài ra, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) được phân công cử đội thợ cả tham gia. 

Trong chương trình đã phát sóng hồi tháng 6 vừa qua, những thành viên từ EVN đã góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh người công nhân Việt Nam nói chung, công nhân điện Việt Nam nói riêng trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa, năng động, sáng tạo, có lối sống đẹp.

Bà Nguyễn Kim Thanh - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam cho biết: "Thông qua chương trình có sự tham gia từ các tổng công ty của EVN, đã phần nào phản ánh được những khó khăn, vất vả của CBCNV ngành Điện khu vực miền núi; đồng thời phản ánh được sự quan tâm, chăm lo của chính quyền và công đoàn các cấp trong EVN đối với CBCNV có hoàn cảnh khó khăn, làm tỏa sáng văn hóa và tình người EVN”. 

Tại buổi tổng kết, để ghi nhận, động viên các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia chương trình “Giờ thứ 9+”, Ban chấp hành Công đoàn Điện lực Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 2 tập thể (Công đoàn EVNNPC, Công đoàn EVNHANOI) và 20 cá nhân của 2 đội chơi. 

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Công đoàn Điện lực Việt Nam trao giải cuộc thi "Sáng tạo Video clip Bài tập thể dục”. Cuộc thi diễn ra trong 3 tháng (từ tháng 5 - tháng 8/2022), với hơn 160 bài dự thi được đăng tải trên Nhóm Facebook ĐỒNG NGHIỆP EVN. 

Kết quả, có 23 tác phẩm được ban giám khảo chấm điểm và xét trao giải; trong đó giải Nhất thuộc về Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng. Bên cạnh đó, có 18 tác phẩm đạt giải tương tác, với giải Nhất thuộc về Điện lực Nam Buôn Ma Thuột – Công ty Điện lực Đắk LắkBan tổ chức cũng khen thưởng 8 tập thể có nhiều bài dự thi nhất; 1 giải chuyên đề dành cho Công đoàn Công ty Điện lực Hưng Yên, là Công đoàn Cơ sở có nhiều tác phẩm dự thi nhất.

Dự buổi tổng kết và trao giải, ông Vũ Mạnh Tiêm - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo,Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi, đánh giá cuộc thi rất thiết thực và phù hợp với bối cảnh thực tiễn, đồng thời cũng cho thấy sự tiếp thu nhanh, triển khai kịp thời của Công đoàn ĐLVN theo chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Sau cuộc thi này, Công đoàn ĐLVN dự kiến triển khai kế hoạch xây dựng bài tập thể dục giữa giờ để áp dụng chung tại các đơn vị của EVN, nhằm thúc đẩy phong trào thể dục thể thao và nâng cao sức khỏe cho người lao động.

Trong thời gian tới, Công đoàn ĐLVN sẽ tiếp tục phối hợp cùng chuyên môn và các cấp công đoàn tiếp tục thúc đẩy các hoạt động trên để phát triển và gắn bó đoàn viên, người lao động, đồng thời xây dựng văn hóa EVN.

Một số hình ảnh tại chương trình tổng kết, khen thưởng chương trình “Giờ thứ 9+” và cuộc thi sáng tạo Video clip “Bài tập thể dục":

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng phát biểu tại chương trình.

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng (ngoài cùng bên trái) và Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Nguyễn Kim Thanh (ngoài cùng bên phải) trao bằng khen cho Công đoàn EVNNPC, Công đoàn EVNHANOI vì có thành tích tốt khi tham gia chương trình “Giờ thứ 9+” 

Ông Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam và bà Nguyễn Thị Chiên - Phó Vụ trưởng Vụ Thể thao quần chúng, Tổng cục Thể dục thể thao, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, cùng trao giải Nhất cuộc thi "Sáng tạo Video clip Bài tập thể dục” cho Công đoàn Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng.

Ông Vũ Mạnh Tiêm - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (thứ tư từ trái sang) và ông Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam, cùng trao các giải tập thể và chuyên đề cho đại diện các tập thể đạt giải.

 


  • 15/09/2022 05:37
  • Thanh Huyền
  • 5594