Công điện số 5012/EVN-AT ngày 17/11/2018 về ứng phó với áp thấp nhiệt đới gần bờ

Thực hiện chỉ đạo tại Công điện số 55/CĐ-TW ngày 17/11/2018 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có công điện thượng khẩn yêu cầu các đơn vị trực thuộc sẵn sàng ứng phó với áp thấp nhiệt đới gần bờ.

Theo Trung tâm Dự bão khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ chiều nay (17/11) đến ngày 19/11, ở các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, Nam Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông.

Trong Công điện, EVN yêu cầu các công ty thủy điện kiểm tra công trình, hồ, đập, nguồn điện dự phòng, theo dõi sát tình hình thủy văn, mưa lũ, lượng nước về hồ, vận hành hồ chứa theo quy trình, phối hợp chặt chẽ, báo cáo và thông báo kịp thời, đúng quy định cho các địa phương và cơ quan liên quan, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị, công trình, hồ chứa, vùng hạ du.  

Các Công ty nhiệt điện tăng cường kiểm tra hệ thống mái che, hệ thống thoát nước mặt, kho nhiên liệu, bãi thải xỉ đảm bảo vận hành an toàn, tin cậy, không ảnh hưởng đến môi trường. 

Các tổng công ty điện lực chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đảm bảo cung cấp điện an toàn và ứng phó kịp thời với các tình huống có thể xảy ra, đảm bảo cấp điện an toàn và nhanh nhất cho các phụ tải quan trọng, các trạm bơm tiêu úng, các công trình phòng chống thiên tai trên địa bàn.

Xem chi tiết các công điện xem file đính kèm.

CongdienEVNveATND171118.pdf
CongdienBCDTWATND171811.pdf


  • 17/11/2018 01:32
  • Theo Ban An toàn EVN
  • 18948