Cơ quan EVN diễn tập phòng cháy chữa cháy

Ngày 16/3, Đội Phòng cháy chữa cháy cơ sở - Cơ quan Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức diễn tập công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại trụ sở số 11 Cửa Bắc, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

Giám sát buổi diễn tập có đại diện Cảnh sát Phòng cháy chữa thành phố Hà Nội.

Tình huống giả định được đưa ra: Vào hồi 10h ngày 16/3 xảy ra cháy tại khu vực văn phòng làm việc tầng 21 tháp A tòa nhà EVN.

Khi đám cháy xảy ra, Đội trưởng đã phát lệnh báo động cháy bằng hệ thống chuông báo cháy tại khu vực tầng 21 của tòa nhà.

Lực lượng PCCC cơ sở tham gia chữa cháy theo phương án

Sau khi nghe hiệu lệnh báo cháy, toàn bộ đội viên Đội Phòng cháy chữa cháy cơ sở tập trung tại vị trí tập kết, chuẩn bị triển khai thực hành theo phương án chữa cháy và hướng dẫn cho cán bộ công nhân viên thoát nạn, thoát hiểm. Đồng thời gọi điện báo cháy theo số 114 cho lực lượng Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội cũng như báo cho và Ban Quản lý tòa nhà EVN.

Cuối cùng, Đội PCCC cơ sở triển khai chữa cháy và tiếp tục hướng dẫn cán bộ công nhân viên cơ quan EVN thoát nạn, thoát hiểm.

Rút kinh nghiệm sau buổi diễn tập, đại diện Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội cho rằng, buổi diễn tập đã giúp CBCNV trong Tòa nhà nâng cao nhận thức, ý thức việc chấp hành các quy định của Nhà nước về công tác PCCC; phát huy tốt vai trò trách nhiệm của mỗi cá nhân để chủ động phòng ngừa, phát hiện, xử lý kịp thời các nguy cơ và điều kiện có thể gây ra cháy, nổ tại đơn vị cơ sở.

Theo đánh giá của đại diện Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội, các cán bộ công nhân viên tham gia diễn tập đã cơ bản nắm bắt được các quy trình về phòng cháy và chữa cháy cũng như công tác cứu nạn, cứu hộ.

Lực lượng chức năng hướng dẫn CBCNV thoát nạn tại thang thoát hiểm tòa nhà EVN

Ông Bùi Công Luận – Phó Chánh văn phòng EVN cho rằng: Tòa nhà EVN là nơi tập trung các bộ phận, trung tâm điều khiển đầu não của hoạt động điện lực, vì thế công tác PCCC được EVN rất quan tâm.

Cũng theo ông Luận, qua đợt tập huấn này CBCNV và đội viên Đội chữa cháy cơ sở tại tòa nhà đã nâng cao hơn nữa kiến thức và kỹ năng sử dụng các trang thiết bị dụng cụ chữa cháy, trình độ chỉ huy chữa cháy tại chỗ nhằm ngăn chặn các nguy cơ gây sự cố cháy; thành thạo các kỹ năng tổ chức thoát nạn cho người và sơ tán tài sản đối với EVN khi có cháy nổ xảy ra.

Được biết, tòa nhà EVN có tổng diện tích mặt bằng 15.055 m2, trong đó diện tích xây dựng 4.216 m2 gồm 2 tháp (tháp A có 33 tầng, tháp B có 29 tầng và 3 tầng hầm). Số lượng người làm việc trong tháp A khoảng 1.000 người, tháp B khoảng 800 người.


  • 17/03/2016 08:16
  • Xuân Tiến
  • 6122


Gửi nhận xét