Có nên mua chổi điện không dây

Chổi điện không dây đang thu hút sự quan tâm của đông đảo bà nội trợ do tiết kiệm thời gian, sức lực khi vệ sinh nhà cửa. Tuy nhiên, chổi điện không dây có thể quét sạch được mọi loại rác thải và có thay thế được các loại chổi thông thường không đang là câu hỏi khiến nhiều người tiêu dùng băn khoăn.

Ảnh minh họa

Ưu điểm:

- Thiết kế gọn nhẹ, dễ điều khiển.

- Chổi chạy bằng pin, nên khi sử dụng không cần cắm điện và kéo dây điện đi khắp nhà, gây nguy hiểm trong trường hợp dây điện bị hở.

- Rác thải được thu gọn vào khoang kín gắn liền với thân máy, không gây bụi ra xung quanh trong quá trình sử dụng.

- Chổi có các mức điều chỉnh độ cao, nên có thể làm sạch bề mặt từ sàn nhà tới các đồ vật ở trên cao như: Bọc ghế đệm, rèm cửa, ván chân tường...

- Đầu chổi linh động với chức năng xoay vòng 3600, cùng với cán cầm dài nên dễ dàng luồn lách dưới gầm giường, ghế sofa, tủ hay mọi khe, kẽ, góc, ngách mà không cần khom lưng khi quét.

- Hệ thống bảo vệ mô tơ ngăn không cho bụi bẩn bám vào mô tơ hoặc quạt, giúp máy bền hơn.

- Chổi được thiết kế có các bánh bên dưới nên dễ dàng di chuyển trong khi sử dụng. Nhờ vậy, việc làm sạch cũng nhanh hơn so với dùng chổi thông thường.

- Thiết kế khay rác có thanh mở nên dễ dàng lấy rác đi bỏ.

Nhược điểm:

- Chỉ  hút được những loại rác nhỏ, số lượng vừa phải như: Đất cát, bụi bẩn, mảnh vụn, đinh ghim, tóc, các loại lông thú vật.

- Không đáp ứng được nếu  khối lượng rác lớn.

- Chỉ phù hợp với sàn gỗ, thảm, gạch, không sử dụng cho nền đất đá, hoặc nền sàn bị ướt.

- Pin  không được bảo hành.

- Mỗi lần sạc pin chỉ dùng được trong thời gian từ 30-45 phút, nên pin phải được sạc thường xuyên.

Lưu ý khi sử dụng:

- Trước khi sử dụng, nên kiểm tra xem túi lọc đã sạch chưa.

- Trong khi sử dụng, phải kịp thời rũ túi lọc khi đã đầy bụi, bởi bụi quá đầy sẽ làm lấp mất đường gió, lực hút giảm, gây tốn điện và dễ làm hỏng động cơ bên trong.

- Cần tránh hút những vật có thể tích quá to so với máy.

- Sạc pin: Lần đầu tiên phải sạc pin liên tục 8-24 giờ, các lần sau chỉ cần sạc 6-8 giờ. Nếu chỉ dùng chổi trong vòng 5-10 phút, pin vẫn còn thì không cần phải sạc thêm. Nhưng không nên để cạn sạch pin mới sạc, dễ gây chai pin.
 


  • 08/05/2014 09:38
  • Theo TCĐL Chuyên đề Thế giới Điện
  • 34276


Gửi nhận xét