Chương trình đào tạo “Nam giới và bình đẳng giới” tại miền Trung - Tây Nguyên

Ngày 29/11 tại Đà Nẵng, Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ (VSTBPN) Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp với Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức chương trình đào tạo “Nam giới và bình đẳng giới” dành cho các cán bộ là nam giới tại Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị EVN tại miền Trung - Tây Nguyên.

Phát biểu khai mạc chương trình, Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư cho biết, với hoạt động đặc thù của ngành điện, lực lượng lao động nữ  tại EVNCPC hiện nay có 1.822 chị, chiếm 15,25% trong tổng số CBCNV. Tại Tổng công ty Điện lực miền Trung, trong công tác cán bộ và các công tác khác, nữ giới cũng như nam giới luôn được tạo điều kiện để mỗi cá nhân phát huy được tối đa khả năng của mình góp phần vào sự phát triển của đơn vị. Qua đó, góp phần thực hiện mục tiêu triển khai thành công Kế hoạch bình đẳng giới trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam giai đoạn 2021 – 2025.

Giảng viên đào tạo là ông Michael Ong - Chuyên gia tư vấn của Chương trình Thụy Điển tại nơi làm việc (SWP) và ông Nguyễn Tấn Lộc - Nguyên Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, nguyên Trưởng Ban VSTBPN EVN.

Các nam học viên tham gia chương trình đào tạo “Nam giới và bình đẳng giới” tại Đà Nẵng, gồm: lãnh đạo Công đoàn EVNCPC và công đoàn cơ sở trực thuộc; Công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn Điện lực Việt Nam tại khu vực miền Trung...

Các đại biểu tham dự chương trình

Các học viên đã tham gia học tập các nội dung: Tầm nhìn của EVN về bình đẳng giới, vai trò của các lãnh đạo, quản lý là nam giới và các bài học bình đẳng giới; an toàn tâm lý và kỹ năng giao tiếp;… Đồng thời, tham gia Guys Talk, thảo luận nhóm; chia sẻ kế hoạch triển khai tại đơn vị.

Đây là nội dung đào tạo theo chương trình trong khuôn khổ hợp tác giữa EVN và Hội đồng Quốc tế Công nghiệp Thụy Điển. Chương trình được phát triển từ ý tưởng “Guys Talk – Khi đàn ông lên tiếng” ở Việt Nam do Đại sứ quán Thụy Điển phát động. Trước đó, EVN đã tổ chức chương trình đào tạo chuyên đề “Nam giới và bình đẳng giới” tại Hà Nội, ngày 28/11.


  • 30/11/2023 02:48
  • PV
  • 2305