Chương trình đào tạo "Nam giới và bình đẳng giới" các đơn vị khu vực phía Nam của EVN

Ngày 01/12, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ Tập đoàn Điện lực Việt Nam vừa phối hợp với Hội đồng Quốc tế Công nghiệp Thụy Điển (NIR) tổ chức chức chương trình đào tạo “Nam giới và bình đẳng giới” cho các đơn thành viên thuộc EVN khu vực phía Nam.

Tham gia sự kiện về phía Hội đồng Quốc tế Công nghiệp Thụy Điển (NIR) có bà Nguyễn Thu Hiền - Điều phối viên vùng của Hội đồng Quốc tế Công nghiệp Thụy Điển (NIR) - Chương trình Thụy điển tại nơi làm việc; ông Michael Ong - Chuyên gia tư vấn của Chương trình Thụy Điển tại nơi làm việc (SWP) thuộc Hội đồng Quốc tế Công nghiệp Thụy Điển (NIR).

Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam có đại diện Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ (VSTBPN) EVN, đại diện Công đoàn Điện lực Việt Nam, lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), Công đoàn EVNSPC. 

Bên cạnh đó, còn có sự tham dự của hơn 50 học viên là Chủ tịch/Phó Chủ tịch Công đoàn cấp trên cơ sở của Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Nam; Công đoàn Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh; Tổng công ty Phát điện 3; các Chủ tịch Công đoàn Công ty Tư vấn xây dựng Điện 2, Công ty Tư vấn xây dựng 3; Ban Quản lý dự án Điện 3; Công ty Thủy điện Trị An, Thủy điện Sê San; Thủy điện Ialy; Công ty Nhiệt điện Thủ Đức và 32 công đoàn cơ sở trực thuộc của các tổng công ty ở khu vực miền Nam và Tây Nguyên.

Ông Hoàng Minh Dũng – Thành viên Hội đồng Thành viên EVNSPC phát biểu khai mạc chương trình đào tạo

Ông Nguyễn Tấn Lộc - Nguyên Phó Tổng giám đốc EVN, nguyên Trưởng ban VSTBPN EVN đến với chương trình trong vai trò là chuyên gia, diễn giả quốc tế về lĩnh vực “Nam giới và bình đẳng giới”.

Phát biểu khai mạc, ông Hoàng Minh Dũng – Thành viên HĐTV Tổng công ty Điện lực Miền Nam cho biết, việc đàn ông làm cho phụ nữ tiến bộ hơn cũng chính là giúp cho người đàn ông có trách nhiệm hơn, trở nên văn minh hơn. Song song đó, việc người phụ nữ, kể cả những người đấu tranh nữ quyền, ủng hộ đàn ông trong cuộc sống, bằng cách giúp họ vượt qua các vấn đề thường gặp cũng là điều đang rất cần thiết phải làm. Vì vậy, chương trình đào tạo “Nam giới và bình đẳng giới” có lẽ cũng là một cách tiếp cận rất ý nghĩa để cho nam giới hiểu nhiều hơn về vị trí, vai trò của mình trong xã hội, trong gia đình, và giúp họ ý thức được trách nhiệm của cá nhân, từ đó góp phần tạo nên bình đẳng giới.

Ông Michael Ong - Chuyên gia tư vấn của SWP chia sẻ với các học viên tham dự chương trình đào tạo.

Ngay sau lễ khai mạc, các học viên đã cùng nghe ông Nguyễn Tấn Lộc, nguyên Phó Tổng giám đốc EVN, nguyên Trưởng ban VSTBPN EVN trao đổi về chuyên đề "Tầm nhìn của EVN về bình đẳng giới và vai trò của các nam quản lý và các bài học về bình đẳng giới".

Sau đó là phần đào tạo của ông Michael Ong- Chuyên gia tư vấn của SWP với chuyên đề "Nam giới và Bình đẳng giới" và nội dung thảo luận Guys Talk - Khi đàn ông lên tiếng và phát động Guys Talk như một phong trào để các nam quản lý ủng hộ bình đẳng giới tại nơi làm việc. Bên cạnh chia sẻ đến từ khách mời, giảng viên, các đại biểu còn chia nhóm và tiến hành thảo luận về “Guys Talk” theo quan điểm của mình.

Được biết, ý tưởng “Guys Talk – Khi đàn ông lên tiếng” tại Việt Nam được phát triển bởi tổ chức phi chính phủ Thụy Điển “Make Equal” và Viện Thụy Điển, được Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam ra mắt vào năm 2021 nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8 tháng 3. Chương trình nhằm tạo ra một diễn đàn - nơi nam giới có thể trao đổi một cách cởi mở và trung thực về các chuẩn mực giới cũng như tác động của chúng lên đời sống và công việc hàng ngày. Từ đó, mô hình này được nhân rộng và phát triển thành các chương trình liên kết, đào tạo chuyên sâu về bình đẳng giới và các vấn đề nam giới tại các tập đoàn, công ty và tổ chức doanh nghiệp tại Việt Nam.

Đây là chương trình đào tạo thứ 3 của EVN năm 2023 với chủ đề “Nam giới và bình đẳng giới”. Hai lớp đào tạo trước được tổ chức vào tháng 11/2023 tại Hà Nội và Đà Nẵng dành cho cán bộ Công đoàn chủ chốt của các đơn vị thành viên thuộc EVN khu vực miền Bắc và miền Trung.

Các lớp đào tạo nằm nhằm mục tiêu nâng cao nhận thức về vai trò của cán bộ quản lý nam về bình đẳng giới; tăng cường kỹ năng và kiến thức về an toàn tâm lý, giao tiếp cũng như chia sẻ kinh nghiệm giữa những người đàn ông nhằm phát huy thế mạnh của nam giới trong công tác bình đẳng giới.


  • 01/12/2023 02:10
  • Lê Văn Tám
  • 2894