Chùm ảnh: Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân kiểm tra công trường Dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng

14:41, 18/09/2023

Ngày 18/9, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương cùng đoàn công tác đã kiểm tra công trường Dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng (thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình).

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân (thứ 3 từ phải sang) cùng đoàn công tác kiểm tra công trường NMTĐ Hòa Bình mở rộng. Vị trí xây dựng công trình chính được bố trí bên bờ phải tuyến đập Thủy điện Hòa Bình hiện hữu

Ông Bùi Phương Nam - Giám đốc Ban Quản lý dự án Điện 1 (áo cam) báo cáo Tổng giám đốc EVN về tiến độ triển khai dự án. Công trình có tổng công suất 480MW, được khởi công từ tháng 1/2021, dự kiến phát điện 2 tổ máy trong tháng 6-7/2025.

Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương (áo trắng) báo cáo Tổng giám đốc EVN về kết quả triển khai dự án đến nay. 

Tổng giám đốc EVN kiểm tra vị trí thi công hạng mục cửa lấy nước. Công tác đào đất, đá đã đạt 83% khối lượng công việc, dự kiến sẽ bắt đầu đổ bê tông vào cuối tháng 12/2023.

Về thi công hầm dẫn nước, dự kiến sẽ hoàn thành công tác đào, gia cố trong tháng 2/2024; hoàn thành công tác bê tông và lắp đặt đường ống áp lực trong tháng 4/2025.

Tổng giám đốc EVN đề nghị Ban QLDA Điện 1 cần đôn đốc, tích cực phối hợp với các bên liên quan để triển khai dự án đảm bảo tiến độ, chất lượng; đội ngũ tư vấn cần tiếp tục nâng cao năng lực. Đồng thời, các nhà thầu cần tập trung bố trí nhân lực, vật tư, thiết bị thi công đầy đủ, hiệu quả, đảm bảo kỷ luật, an toàn trên công trường. Tổ chức giao ban điều độ hằng ngày để kịp thời giải quyết các vướng mắc trên công trường. Tuyệt đối đảm bảo an toàn công trình trong quá trình thi công, đặc biệt trong mùa mưa lũ.

NMTĐ Hòa Bình mở rộng khi đi vào vận hành sẽ đáp ứng mục tiêu tăng khả năng công suất phủ đỉnh cho hệ thống điện quốc gia, khai thác tối đa nguồn nước xả thừa hàng năm vào mùa lũ của NMTĐ Hoà Bình hiện hữu để phát điện; nâng cao khả năng điều tần, ổn định tần số của hệ thống điện quốc gia. 


M.Hạnh

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.