Chùm ảnh: Thợ điện Thủ đô và 'cuộc chiến' khốc liệt mùa nắng nóng

Thủ đô Hà Nội đang tiếp tục trải qua đợt nắng nóng kéo dài. Nhu cầu tiêu dùng điện tăng lên mức rất cao trong tình hình thời tiết vô cùng khắc nghiệt nên cán bộ công nhân viên Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội cũng "căng như dây đàn" để xử lý sự cố.

Trong đợt nắng nóng đang diễn ra, sản lượng điện tiêu thụ trên địa bàn Thủ đô liên tục tăng ở mức cao. Riêng ngày 31/5/2023 ghi nhận lượng điện tiêu thụ tại Thủ đô đạt 95,177 triệu kWh - cao nhất từ đầu năm đến nay. Trong ảnh: Thợ điện Công ty Điện lực Long Biên chuẩn bị xử lý sự cố lưới điện trưa 2/6.

Có thời điểm nhiệt độ ngoài trời lên tới gần 50 độ C. Dù vậy, người công nhân điện vẫn sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ. Trong ảnh: Công nhân Công ty Điện lực Hai Bà Trưng ướt đẫm mồ hôi treo mình trên cột giữa trưa 31/5.

Thời tiết khắc nghiệt nên công việc của họ càng trở nên vất vả bội phần. Ảnh chụp thợ điện khắc phục sự số trưa ngày 2/6 tại phường Bồ Đề, quận Long Biên.

EVNHANOI đã tăng cường 100% quân số, ứng trực 24/24h để sẵn sàng khôi phục nhanh nhất có thể các sự cố về điệnTrong ảnh, thợ điện kéo cáp để tiến hành san tải cho khu vực quận Hoàng Mai vào trưa 31/5.

Công việc của họ không kể là sáng sớm hay đêm khuya. Nắng nóng dẫn đến nhu cầu tiêu dùng điện tăng quá cao, nguy cơ sự cố có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Trong ảnh, thợ điện Công ty Điện lực Hoàng Mai  xử lý các điểm có hiện tượng phát nhiệt tại TBA Nhà C Kim Văn- Kim Lũ với nhiệt độ trong buồng TBA gần 50 độ C đêm 31/5.

Trong tình hình khó khăn hiện nay, thông điệp “Hãy tắt điện khi không cần, để khi cần sẽ có điện” đã nhận được sự chia sẻ và cảm thông của người dân.


  • 02/06/2023 09:41
  • Thanh Huyền - Ngọc Tuấn
  • 4536