Chùm ảnh: Thợ điện Thủ đô làm việc xuyên đêm trong cao điểm nắng nóng

Cao điểm nắng nóng, cả ngày lẫn đêm những công nhân của Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) căng mình làm việc để đảm bảo điện phục vụ nhu cầu của khách hàng trên địa bàn Thủ đô. Những hình ảnh về ca làm việc xuyên đêm được trang tin evn.com.vn thực hiện tại Đội Quản lý điện 2, Công ty Điện lực Ba Đình trong đợt nắng nóng đang diễn ra.

Buổi tối, khi người người, nhà nhà bật điều hòa thì sản lượng điện tiêu thụ sẽ tăng vọt. Vì vậy, nhóm công nhân này sẽ chia nhau đi kiểm tra từng vị trí cột, từng đường dây để phát hiện sớm những nguy cơ sự cố.

Thông qua máy chụp ảnh nhiệt, người thợ điện sẽ quét, rà soát điểm đầu nối để phát hiện nguy cơ xảy ra sự cố.

Cân pha, đảo pha cũng là một nhiệm vụ thường xuyên trong những ngày thời tiết nóng gay gắt. Công việc này được thực hiện từ 30-40 phút tại mỗi vị trí và ít nhất phải thực hiện tại 3 vị trí mới có thể cân bằng.

Thường ngày, công việc của họ bắt đầu từ 7h30 và kết thúc vào khoảng 18h00, tuy nhiên, trong những ngày nắng nóng sẽ phải sẽ phải trực 24/24h.

Trong những phút nghỉ ngơi, nhóm thợ điện tranh thủ xem lại những hình ảnh ghi được qua máy quét để lên kế hoạch cho công việc vào hôm sau.


  • 13/07/2023 09:31
  • Việt Anh (thực hiện)
  • 3699