Chùm ảnh: Hàng nghìn người dân vùng sâu, vùng xa đón điện lưới Quốc gia trước Tết Kỷ Hợi

Ngay trước Tết Nguyên đán 2019, có thêm hàng nghìn hộ dân vùng sâu, vùng xa, biên giới các tỉnh Quảng Ninh, Sơn La, Lai Châu, Thanh Hóa... đã được sử dụng điện lưới.

Những ngày cuối năm, thợ điện Tổng công ty Điện lực miền Bắc vẫn hối hả "cõng" điện đến với các thôn, xóm chưa có điện ở vùng sâu, vùng xa, biên giới. Trong ảnh: Công nhân Công ty Điện lực Lai Châu kéo điện về thôn Đá Đen, xã An Lương, huyện Văn Chấn cuối tháng 12/2018.

Tết năm nay, hàng nghìn hộ dân lần đầu tiên có niềm vui được sử dụng điện. Trong ảnh: Công ty Điện lực Thanh Hóa thực hiện thao tác đóng điện Dự án đưa điện về xã biên giới Tén Tằn, huyện Mường Lát, ngày 26/1/2019

Việc đưa điện về với các xã, vùng sâu, vùng xa, biên giới sẽ góp phần nâng cao đời sống kinh tế, xã hội và tinh thần của nhân dân, đảm bảo an ninh quốc phòng. Trong ảnh: Ngày 27/1/2019, Công ty Điện lực Quảng Ninh chính thức hoàn thành Dự án cấp điện cho các điểm/cụm dân cư dưới 20 hộ chưa được sử dụng điện. Như vậy, 100% số hộ dân của tỉnh đã có điện.

Sau những vất vả, người thợ điện thấy ấm lòng khi nhận được những lời cảm ơn, những cái nắm tay thân tình của người dân. Trong ảnh: Thợ điện chia vui với với gia đình ông Lương Văn Quang (đội 2, xã Tén Tằn, Mường Lát, Thanh Hóa) lần đầu tiên được dùng điện lưới.


  • 31/01/2019 09:07
  • Hồng Hoa (thực hiện)
  • 19999