Chùm ảnh: Giao thừa của những người làm điện

18:00, 12/02/2021

Trong những giây phút thiêng liêng khi khoảnh khắc giao thừa, chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, đã có hàng nghìn CBCNV, người lao động các đơn vị của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tạm gác lại niềm vui sum vầy bên gia đình, vẫn tiếp tục làm việc bên những tổ máy phát điện, những trạm biến áp, những tuyến đường dây,… Đặc biệt, rất nhiều người trong số họ đã và đang phải thực hiện cách ly tập trung tại đơn vị trong thời gian dài, để đảm bảo quản lý vận hành cung ứng điện phục vụ Nhân dân đón Tết và góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Dưới đây là một số hình ảnh ca trực Đêm Giao thừa – Tết Tân Sửu 2021 của những CBNV, người lao động trong EVN, được evn.com.vn tổng hợp.

Các kỹ sư vận hành Công ty Nhiệt điện Duyên Hải (thuộc Tổng công ty Phát điện 1) trong ca trực sát đêm Giao thừa.

Công nhân Công ty Điện lực Hoàn Kiếm (thuộc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội) kiểm tra đảm bảo an toàn điện quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm trước thời khắc giao thừa thiêng liêng.

Ca trực đêm Giao thừa của CBCNV Trạm biến áp 110kV Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) - một trong những địa phương đang chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Suốt thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, các nhân viên chăm sóc khách hàng của các Tổng công ty Điện lực vẫn tiếp tục ca trực nhằm tiếp nhận, xử lí các yêu cầu của khách hàng. Trong ảnh: Ca trực đêm Giao thừa của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Trung.

Một trong những thành phần không thể nghỉ ngơi trong đêm Giao thừa là các điều độ viên. Họ được coi là "những chiến binh" nhằm duy trì hệ thống điện cả nước vận hành an toàn, ổn định. Trong ảnh: Đoàn công tác Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh kiểm tra công tác vận hành hệ thống điện tại Trung tâm Điều độ hệ thống điện TP Hồ Chí Minh.


Huy P. (tổng hợp)

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.