Chùm ảnh: Cuộc sống bên trong trạm biến áp công suất lớn nhất Việt Nam giữa tâm dịch COVID-19

Đó là Trạm biến áp 500kV Phú Lâm do Truyền tải điện TP.HCM (thuộc Công ty Truyền tải điện 4) quản lý vận hành. Trạm tọa lạc tại số E4/39/12, Quốc lộ 1A, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM. Trong đợt bùng phát dịch bệnh lần 4, toàn bộ 18 CBNV của trạm đã thực hiện cách ly tập trung từ ngày 11/5/2021 để đảm bảo "mục tiêu kép".

 

Trạm được khởi công xây dựng vào ngày 21/01/1993, đến ngày 24/05/1994 bắt đầu đóng điện chính thức vận hành. Đây là một trong số các trạm nút lớn của hệ thống lưới truyền tải điện siêu cao áp 500kV Bắc – Nam, là nơi trung chuyển điện năng quan trọng trong hệ thống điện Việt Nam. Trong ảnh: ca trực trong mùa dịch.

Trạm biến áp 500kV Phú Lâm có nhiệm vụ tiếp nhận nguồn và cung cấp điện cho các phụ tải vùng trung tâm kinh tế trọng điểm ở phía Nam và đồng bằng sông Cửu Long. Trạm có công suất thiết kế ban đầu là 615MVA. Qua nhiều lần tăng cường công suất, trạm hiện nay có tổng công suất là 2.676MVA, với 7 máy biến áp các loại. Trong ảnh: kip trực quét mã QR-Code cập nhật lý lịch, thông số thiết bị tại trạm.

Trạm biến áp 500kV Phú Lâm kết nối lưới điện với Trạm 500kV Mỹ Tho (Tiền Giang) và các trạm 500kV Nhà Bè, Cầu Bông (TP.HCM). Ngoài ra, trạm cũng kết nối tới một số trạm 110-220kV tại TP Hồ Chí Minh và tỉnh Long An. Trong ảnh: kiểm tra hệ thống thoát nước nhằm chuẩn bị tốt cho mùa mưa bão đang đến.

Trong thời gian cách ly tập trung, các khu ăn, nghỉ dành cho CBNV đều được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất thiết yếu để CBNV an tâm công tác. Mỗi CBNV của trạm đều coi nơi đây là "gia đình thứ hai" của mình. Trong ảnh: tranh thủ chăm sóc cây xanh trong khuôn viên trạm sau ca trực.

Bóng bàn là môn thể thao yêu thích của hầu hết CBNV tại trạm. Đây là cách rèn luyện sức khoẻ, đồng thời giải toả căng thẳng sau những giờ làm việc... 

Khi rời khỏi các thiết bị và thông số vận hành, họ cũng có những khoảnh khắc "lãng mạn" để tự đàn, hát cho nhau nghe, đúng "chất" lạc quan, vững vàng của "lính truyền tải".


  • 16/08/2021 11:05
  • Huyền Thương
  • 9918