Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm gian trưng bày sản phẩm “Make in Viet Nam” của EVN tại Triển lãm “Khát vọng Việt Nam”

Ngày 14/9, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự khai mạc Triển lãm “Khát vọng Việt Nam”. Dịp này, Chủ tịch Quốc hội đã thăm gian trưng bày các sản phẩm “Make in Viet Nam” của EVN.

Triển lãm “Khát vọng Việt Nam” là một hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9. Triển lãm do Quốc hội Việt Nam và Trung ương Đoàn tổ chức, là sự kiện quan trọng nhằm giới thiệu các sản phẩm công nghệ tiêu biểu "Make in Vietnam" và các sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm).

Chủ tịch Quốc hội cùng các đại biểu đã thăm một số gian trưng bày, trong đó dành thời gian tham quan hai sản phẩm “Make in Viet Nam 2022” của EVN, gồm: Sản phẩm công tơ điện tử thông minh sản phẩm trạm sạc nhanh cho xe ô tô điện.

Đây là các sản phẩm được nghiên cứu, phát triển, sản xuất bởi CBCNV Trung tâm Sản xuất thiết bị đo điện tử Điện lực miền Trung, thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung.

Chủ tịch Quốc hội thăm gian triển lãm các sản phẩm "Make in Viet Nam" của EVN. Ảnh: daibieunhandan.vn

Cả hai sản phẩm đều đã được đưa vào ứng dụng trong thực tiễn, mang lại hiệu quả cao trong sản xuất, kinh doanh của ngành Điện cũng như mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng sử dụng điện.

Gian trưng bày của EVN cũng vinh dự được đón Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Liên minh Nghị viện thế giới (IPU) Duarte Pacheco và nhận được sự quan tâm của nhiều vị đại biểu khách quý tham quan, tìm hiểu các sản phẩm công nghệ số ngành Điện.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải tham quan gian triển lãm của EVN

Triển lãm “Khát vọng Việt Nam” diễn ra trong 3 ngày từ 14 - 16/9/2023. Qua triển lãm, Ban Tổ chức kỳ vọng giới thiệu với bạn bè quốc tế về sản phẩm đổi mới, sáng tạo mạng đậm bản sắc và truyền thống văn hóa Việt Nam, cùng với đó là những thành tựu khoa học công nghệ trong công cuộc chuyển đổi số của Việt Nam, khẳng định vai trò và vị thế của Việt Nam trong quá trình hội nhập, phát triển.

Triển lãm cũng sẽ tạo cảm hứng, là cầu nối hữu ích để các nghị sĩ trẻ có thể cùng trao đổi trong các phiên thảo luận tới đây về biện pháp, kinh nghiệm chuyển đổi số, giải pháp thích ứng linh hoạt sau đại dịch và biến động thị trường.


  • 14/09/2023 11:49
  • P.Ngọc
  • 5122