Chủ tịch HĐTV EVN tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Nhân lực kiêm Thứ trưởng Bộ Công Thương Singapore

17:49, 12/08/2022

Chiều 12/8, tại Hà Nội, ông Dương Quang Thành – Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tiếp và làm việc với ông Tan See Leng – Bộ trưởng Bộ Nhân lực, kiêm Thứ trưởng Bộ Công Thương Singapore, cùng đoàn công tác của Singapore tới trao đổi về việc hợp tác trong lĩnh vực năng lượng.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Tan See Leng đánh giá cao cam kết của Chính phủ Việt Nam về mục tiêu đạt netzero vào năm 2050; đồng thời cho biết, Chính phủ Singapore cũng cam kết tương tự.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa EVN và đoàn công tác của Bộ Công Thương Singapore

Ông Tan See Leng cũng trao đổi về tiềm năng hợp tác giữa Singapore với Việt Nam, trong việc kết nối lưới điện. Lãnh đạo Bộ Công Thương Singapore cho biết, phía Singapore đã thành lập nhóm công tác để làm việc với các bộ, ngành của Việt Nam về vấn đề kết nối lưới điện giữa 2 nước. Các cơ quan nhà nước phía Singapore sẽ hỗ trợ, từng bước tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình hợp tác cũng như triển khai dự án thí điểm.

Ông Tan See Leng – Bộ trưởng Bộ Nhân lực, Thứ trưởng Bộ Công Thương Singapore (bên phải) tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành

Ông Dương Quang Thành – Chủ tịch HĐTV EVN cho biết, thời gian qua, việc hợp tác giữa Việt Nam và Singapore nói chung, giữa EVN và các doanh nghiệp của Singapore nói riêng, đã mang lại những kết quả tốt đẹp. EVN cũng đang hợp tác với Tập đoàn Sembcorp của Singapore trong nhiều lĩnh vực như phát triển nguồn nhân lực, lưới điện thông minh, năng lượng tái tạo…

Về kết nối lưới điện giữa Việt Nam và Singapore, EVN đã chỉ đạo Công ty CP Xây dựng Tư vấn điện 2 phối hợp với Sembcorp để nghiên cứu tính khả thi của dự án. Việc được cơ quan quản lý nhà nước của hai quốc gia ủng hộ là yếu tố rất quan trọng trong việc nghiên cứu, triển khai dự án hợp tác này.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai bên cũng kỳ vọng, đến năm 2035 có thể kết nối lưới điện giữa Việt Nam - Singapore và Singaore có thể mua điện gió ngoài khơi từ Việt Nam.


Nghi Viên

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.