Chủ tịch HĐTV EVN tiếp Giám đốc Công ty Phát triển Điện hạt nhân Quốc tế Nhật Bản

Ngày 22/2, tại trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Chủ tịch HĐTV EVN – ông Dương Quang Thành đã tiếp và làm việc với ông Satoshi Onoda - Giám đốc Công ty Phát triển Điện hạt nhân Quốc tế Nhật Bản (JINED).

 

Chủ tịch HĐTV EVN - ông Dương Quang Thành làm việc với ông Satoshi Onoda - Giám đốc JINED

Ông Satoshi Onoda cho biết, Nhật Bản đã có hơn 50 năm kinh nghiệm trong phát triển năng lượng nguyên tử. JINED là đầu mối liên hệ giữa Nhật Bản và Việt Nam trong lĩnh vực phát triển điện hạt nhân.

Theo thoả thuận hợp tác xây dựng Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 2 giữa Việt Nam với Nhật Bản, JINED và EVN đã có nhiều nỗ lực hợp tác để triển khai Dự án. Theo đó, JINED đã xây dựng kế hoạch đào tạo, giúp EVN phát triển nguồn nhân lực chủ chốt để triển khai Dự án Điện hạt nhân Ninh Thuận. Bên cạnh đó, JINED cũng triển khai một số khóa thực hành về quản lý chất lượng, vận hành... cho CBCNV EVN.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV EVN - ông Dương Quang Thành cảm ơn JINED thời gian qua đã hỗ trợ EVN trong công tác đào tạo nhân lực, cũng như giúp EVN tìm hiểu về điện hạt nhân của Nhật Bản. Chủ tịch HĐTV EVN đề nghị JINED đôn đốc đơn vị tư vấn sớm hoàn thiện các công tác liên quan, để đảm bảo tiến độ Dự án Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 2.

Ông Satoshi Onoda khẳng định quyết tâm sẽ hợp tác cùng EVN thực hiện thành công dự án, đảm bảo nhà máy vận hành an toàn, và tiến tới xây dựng văn hóa an toàn trong lĩnh vực điện hạt nhân tại Việt Nam; đồng thời gửi lời cảm ơn đến ban lãnh đạo EVN cùng các đơn vị trực thuộc trong thời gian qua đã tích cực hợp tác, và mong muốn thời gian tới, hai bên sẽ có nhiều cơ hội làm việc để tiếp tục phát triển điện hạt nhân tại Việt Nam.


  • 22/02/2016 06:06
  • Minh Hạnh
  • 5262


Gửi nhận xét