Chủ tịch HĐTV EVN tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam

Ngày 2/8, tại trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành đã tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam, ngài Lee Hyuk.

Chào đón ngài Lee Hyuk tới làm việc tại EVN, Chủ tịch HĐTV EVN – Dương Quang Thành đã gửi lời chúc mừng ngài Lee Hyuk được Chính phủ Hàn Quốc giao đảm nhận cương vị tân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam.

Chủ tịch HĐTV EVN tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam - ngài Lee Hyuk

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam cũng chúc mừng ông Dương Quang Thành đã được cử tri tín nhiệm bầu là Đại biểu Quốc hội khóa XIV, và bày tỏ sự tin tưởng, trên cương vị này, Chủ tịch HĐTV EVN đóng góp được nhiều hơn nữa cho phát triển đất nước.

Trao đổi với ngài Đại sứ, Chủ tịch HĐTV EVN cho biết, EVN là tập đoàn chịu trách nhiệm cung cấp điện cho phát triển kinh tế, xã hội. Những năm gần đây, tốc độ tăng sản lượng điện thương phẩm của Việt Nam là 10-11%/năm. Để đáp ứng đủ nhu cầu năng lượng của đất nước, mỗi năm, EVN đã phát triển 4.000 - 5.000 MW nguồn điện và hàng ngàn km đường dây truyền tải điện.

Thời gian qua, EVN đã đảm bảo đủ điện cho hoạt động của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam, như khu công nghiệp ở Bắc Ninh, khu công nghiệp Samsung tại Thái Nguyên... Mối quan hệ giữa EVN và các doanh nghiệp Hàn Quốc ngày càng được củng cố. Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đã tham gia xây dựng các công trình nhà máy điện tại Việt Nam như: Nhiệt điện Mông Dương 1, Thủy điện Trung Sơn 4, Nhiệt điện Nghi Sơn 2...

Ngài Lee Hyuk đánh giá cao chất lượng điện năng và giá điện hợp lý tại Việt Nam, và cho rằng đây là một trong những yếu tố thu hút các nhà đầu tư Hàn Quốc tới Việt Nam.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam nhấn mạnh, hợp tác trong lĩnh vực điện năng giữ vai trò trụ cột trong quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc và bày tỏ hy vọng trong thời gian tới, mối quan hệ giữa hai nước cũng như sự hợp tác giữa EVN và các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ ngày càng tốt đẹp.


  • 02/08/2016 02:24
  • M.Hạnh
  • 7287