Chủ tịch HĐTV EVN làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Huyndai

Ngày 30/5, tại Hà Nội, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành đã tiếp và làm việc với ông Jin Haeng Chung, Phó Chủ tịch Tập đoàn Huyndai - Engineering & Construction (Hàn Quốc).

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành (bên trái) tiếp ông Jin Haeng Chung

Trong thời gian qua, Huyndai đã tham gia xây dựng một số dự án nguồn tại Việt Nam với vai trò nhà thầu, trong đó có Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1 (1.080 MW) của EVN.

Ông Jin Haeng Chung bày tỏ sự vui mừng trước sự hợp tác tốt đẹp của hai Tập đoàn trong quá trình xây dựng Nhà máy. Đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục hợp tác với EVN trong việc phát triển các dự án điện trong thời gian tới.

Lãnh đạo Tập đoàn Huyndai cũng cho biết, Huyndai sẵn sàng chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, kỹ thuật liên quan việc xây dựng các nhà máy điện, các hệ thống tích trữ nguồn khí cho phát điện, cũng như các công nghệ hiện đại khác mà EVN quan tâm.

Hiện nay, cơ hội để các đối tác tham gia đầu tư vào lĩnh vực điện tại Việt Nam là rất lớn. Để đáp ứng mức tăng trưởng điện khoảng 10% - 11% mỗi năm, Việt Nam đang khuyến khích phát triển các dự án nguồn điện, đặc biệt là các nhà máy điện khí, năng lượng tái tạo.


  • 30/05/2019 07:38
  • M.Hạnh
  • 10800