Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An kiểm tra công tác cung cấp cột thép cho dự án đường dây 500kV mạch 3

Chiều 10/2 (tức ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Giáp Thìn), tại Hưng Yên, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Đặng Hoàng An và đoàn công tác đã đi kiểm tra công tác cung cấp cột thép cho Dự án Đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối của các nhà thầu.

Tham gia đoàn công tác có ông Nguyễn Đức Cường – Thành viên HĐTV EVN, ông Nguyễn Tuấn Tùng – Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), ông Phạm Lê Phú – Tổng giám đốc EVNNPT, ông Nguyễn Ngọc Tân – Phó Tổng giám đốc EVNNPT.

Theo đánh giá của EVNNPT năng lực dây truyền sản xuất cột thép đồng bộ của nhà thầu Thành Long và các nhà thầu liên danh cơ bản đáp ứng khối lượng mà nhà thầu đảm nhận trong các dự án.

Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An (hàng đầu, thứ 2 từ phải sang) và đoàn công tác kiểm tra công tác cung cấp thép của Công ty CP Việt Vương

Tại buổi kiểm tra, đại diện các nhà thầu cho biết: Xác định rõ đây là dự án có ý nghĩa quan trọng nên đơn vị đã xây dựng kế hoạch chi tiết để đảm bảo cung cấp cột thép đúng tiến độ theo yêu cầu của chủ đầu tư. Ngay trong dịp Tết Nguyên đán này, đơn vị vẫn huy động đầy đủ các lực lượng, sản xuất liên tục để đáp ứng cột thép đúng yêu cầu theo hợp đồng đã ký kết.

Đoàn công tác lắng nghe nhà thầu báo cáo về tiến độ sản xuất cột thép

Đại diện nhà thầu khẳng định, đơn vị đã có nhiều kinh nghiệm cung cấp cột thép cho các dự án cấp bách của ngành Điện. Đối với Dự án đường dây 500kV mạch 3, toàn thể người lao động của đơn vị đều nhận thức rõ tầm quan trọng nên đã thi công liên tục, không có nghỉ Tết để đáp ứng được tiến độ đề ra, cam kết bằng mọi giá sẽ hoàn thành được tiến độ theo hợp đồng đã ký kết.

Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An tặng quà động viên công nhân Công ty CP Việt Vương sản xuất dịp Tết

Tại buổi kiểm tra, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An ghi nhận và đánh giá cao nhà thầu đã huy động nguồn nhân lực lớn để thi công xuyên Tết, chung sức cùng ngành Điện để đảm bảo tiến độ dự án cấp bách này; đồng thời đề nghị nhà thầu cố gắng và nỗ lực hơn nữa bởi đây là dự án nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Thủ tướng Chính phủ,  nếu nhà thầu chậm tiến độ cung cấp thép, ảnh hưởng đến tiến độ của dự án thì sẽ phải chịu trách nhiệm theo hợp đồng.

Công nhân Công ty CP Tập đoàn Thành Long thi công trong ngày mùng 1 Tết Giáp Thìn

Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An cũng yêu cầu EVNNPT, Ban QLDA các công trình điện miền Bắc, Ban QLDA các công trình điện miền Trung thường xuyên đôn đốc tiến độ sản xuất cột thép được kịp thời, đề ra nhiều giải pháp hữu hiệu để có thể rút ngắn các thủ tục để đưa cột thép đến công trường được nhanh nhất. Trong quá trình triển khai, nếu có vướng mắc cần xử lý trực tiếp tại hiện trường để những vướng mắc được tháo gỡ ngay nhằm đáp ứng mục tiêu tiến độ dự án.

 


  • 10/02/2024 08:48
  • Xuân Tiến
  • 3677