Chủ động triển khai phương án ứng phó với thời tiết phức tạp

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 163/TB-VPCP thông báo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Tổng kết công tác của Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn từ năm 2015 đến nay và triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2016.

Từ nay đến cuối năm 2016 và những năm tiếp theo, thời tiết, khí hậu dự báo tiếp tục có những diễn biến phức tạp, cực đoan, khó lường (cuối năm có thể xuất hiện hiện tượng La Nina).

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn từ nay đến cuối năm 2016, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương cần tập trung rà soát, kiện toàn các Ban Chỉ huy về Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn ở các bộ, ngành, địa phương. Khi có tình huống sự cố, thiên tai xảy ra, thiết lập Sở chỉ huy thống nhất, chặt chẽ, cơ quan quân sự là cơ quan thường trực ứng phó sự cố, tìm kiếm cứu nạn. Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm trong công tác phòng ngừa, ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Đồng thời, duy trì nghiêm chế độ trực 24/24 giờ, nắm chắc tình hình sự cố, thiên tai. Khi xảy ra sự cố, thiên tai cần phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng, báo cáo kịp thời, tham mưu đề xuất triển khai các biện pháp ứng phó hiệu quả các tình huống theo phương châm “4 tại chỗ”. Tăng cường công tác kiểm tra những nơi có nguy cơ cao xảy ra sự cố.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo dõi chỉ đạo thực hiện tốt việc điều tiết, vận hành các hồ chứa thủy điện, hồ chứa thủy lợi bảo đảm an toàn công trình và vùng hạ du trong mùa mưa lũ và phòng chống hạn...

Chi tiết văn bản trong file đính kèm.

thongbao163VPCP2016.pdf


  • 05/07/2016 10:43
  • Xuân Tiến
  • 7183