Chủ động theo dõi sản lượng và tiết kiệm điện qua ứng dụng EVNCPC CSKH

11:20, 22/10/2024

Khách hàng dùng điện chỉ cần tải ứng dụng EVNCPC CSKH (App CSKH) về điện thoại thông minh là có thể theo dõi sản lượng điện tiêu thụ theo từng mốc thời gian trong ngày. Ứng dụng hỗ trợ trên các hệ điều hành iOS và Android giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận và sử dụng. Với ứng dụng, khách hàng dễ dàng hình thành thói quen tiết kiệm điện, qua đó giảm tiền điện phải trả hàng tháng và góp phần thực hiện mục tiêu tiết kiệm điện quốc gia.

Sau hơn 8 năm đưa vào vận hành, App CSKH được xem là “người bạn đồng hành” không thể thiếu của nhiều hộ gia đình. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) mong muốn minh bạch hoá hoạt động mua bán điện và giải đáp thắc mắc của nhiều người liên quan đến hoá đơn tiền điện. Với công cụ này, người dân hoàn toàn chủ động theo dõi và kiểm soát hoá đơn tiền điện của nhà mình.

Với ứng dụng, quá trình đo đếm sản lượng điện tiêu dùng của khách hàng đều được hiển thị số liệu tự động. Chỉ số điện năng của khách hàng được thu thập từ công tơ điện tử đo xa thông qua chương trình thu thập dữ liệu trực tiếp từ công tơ (tích hợp công nghệ RF-Spider) và cập nhật về trung tâm dữ liệu (Data Center). Thông tin này sẽ được cập nhật với tần suất 4 lần/ngày để khách hàng theo dõi bất cứ lúc nào mà không cần phải đợi đến ngày chốt chỉ số hàng tháng. Với công cụ này, rất nhiều khách hàng đã đưa ra được giải pháp sử dụng điện hợp lý, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết khi thấy sản lượng điện tăng cao.

Nhân viên điện lực giới thiệu ứng dụng EVNCPC CSKH đến khách hàng

Thời gian qua, các Công ty Điện lực thành viên của EVNCPC đã triển khai nhiều đợt ra quân tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng App CSKH; tích hợp quảng bá, giới thiệu ứng dụng bằng nhiều hình thức đa dạng trong các chương trình, sự kiện tại địa phương. Qua đó, hàng nghìn người dân được tiếp cận và sử dụng ứng dụng, thay đổi thói quen sử dụng điện một cách tiết kiệm và hiệu quả.

Hiện tại, đã có hơn 2,6 triệu khách hàng sử dụng điện khu vực miền Trung - Tây Nguyên sử dụng ứng dụng EVNCPC CSKH, chiếm hơn 54,2% tổng số khách hàng sử dụng điện trên địa bàn EVNCPC quản lý. Với thông điệp “Tiết kiệm điện thành thói quen”, ngành Điện đang không ngừng nỗ lực tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm. App CSKH là công cụ hỗ trợ đắc lực, giúp việc theo dõi và điều chỉnh thói quen sử dụng điện trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn hoặc kịp thời phát hiện chỉ số tăng đột biến do rò rỉ, chạm chập đường dây sau công tơ.

Ông Lê Văn Tường - Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung nhấn mạnh: “Qua các kênh chăm sóc khách hàng của EVNCPC, Trung tâm luôn nỗ lực hướng dẫn khách hàng dùng App CSKH để giám sát hành vi sử dụng điện một cách trực quan, qua đó tự điều chỉnh thói quen sử dụng điện một cách phù hợp, góp phần tiết kiệm điện cho mỗi gia đình và doanh nghiệp. Ngoài thông tin về sản lượng điện tiêu thụ, ứng dụng còn cung cấp đầy đủ các dịch vụ điện trực tuyến giúp khách hàng nắm bắt được thông tin toàn diện và lựa chọn dịch vụ phù hợp với nhu cầu. App CSKH hiện nay đã cung cấp cho khách hàng nền tảng thông tin đầy đủ, chính xác. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện nâng cấp với nhiều tính năng mới giúp khách hàng dễ dàng tương tác với ngành Điện, mang lại sự thuận tiện và hài lòng cho khách hàng sử dụng điện khu vực miền Trung và Tây Nguyên”.

Sự kết hợp giữa công nghệ và nhận thức cao của người dân đã và đang mang lại những kết quả tích cực, góp phần không nhỏ vào việc tiết kiệm tài nguyên điện quốc gia và bảo vệ môi trường.


Bảo Châu

Share

Điện lực Thái Nguyên nỗ lực khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Điện lực Thái Nguyên nỗ lực khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Đến 7h ngày 23/6, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã khôi phục cấp điện được gần 99,5% số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của mưa lớn những ngày vừa qua.


EVNCPC được vinh danh Top Doanh nghiệp khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số năm 2025

EVNCPC được vinh danh Top Doanh nghiệp khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số năm 2025

Tối 22/6 tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Hội Tự động hóa Việt Nam, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số tổ chức Lễ biểu dương “Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam – Industrie 4.0 Awards” lần 4, năm 2025.


EVNCPC được vinh danh Top Doanh nghiệp khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số năm 2025

EVNCPC được vinh danh Top Doanh nghiệp khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số năm 2025

Tối 22/6 tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Hội Tự động hóa Việt Nam, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số tổ chức Lễ biểu dương “Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam – Industrie 4.0 Awards” lần 4, năm 2025.


EVNHCMC được vinh danh Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2025

EVNHCMC được vinh danh Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2025

Ngày 22/6, tại Hà Nội diễn ra Lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam lần thứ 4 - năm 2025, do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức. Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) được trao giải thưởng ở Hạng mục: Top Tổ chức/Doanh nghiệp Khoa học & Công nghệ đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.


Công điện số 3994 của EVN về việc tập trung ứng phó với mưa lớn ở các tỉnh miền núi phía Bắc

Công điện số 3994 của EVN về việc tập trung ứng phó với mưa lớn ở các tỉnh miền núi phía Bắc

Công điện số 3994/CĐ-EVN ngày 22/6/2025 của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc tập trung ứng phó với mưa lớn ở các tỉnh miền núi phía Bắc.