Chính thức phát động chiến dịch Giờ trái đất 2017

Sáng 5/3, tại Hà Nội, Bộ Công Thương chính thức phát động chiến dịch Giờ trái đất 2017 với thông điệp “Tắt đèn bật tương lai”.

Tham dự Lễ phát động có ông Phương Hoàng Kim - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng; ông Trịnh Quốc Vũ - Vụ trưởng vụ Khoa học công nghệ và Tiết kiệm năng lượng, Tổng cục Năng Lượng.

Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải cùng đông đảo các đoàn viên thanh niên trong Tập đoàn đến tham gia và hưởng ứng. 

Ông Phương Hoàng Kim - Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Năng lượng phát động chiến dịch Giờ trái đất 2017

Chiến dịch Giờ trái đất là sự kiện xã hội có ý nghĩa sâu sắc, nhằm kêu gọi, nâng cao ý thức của người dân, cộng đồng, xã hội trong việc tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Tại Lễ phát động, ông Phương Hoàng Kim - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng kêu gọi mọi tổ chức, cá nhân, gia đình, doanh nghiệp cùng góp sức trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu bằng những hành động cụ thể, thiết thực nhất; trong đó, có tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong Giờ trái đất từ 20h30 đến 21h30 ngày 25/3/2017.

“Việc tắt bớt thiết bị chiếu sáng trong Giờ trái đất không chỉ nhắc nhở chúng ta tiết kiệm năng lượng mà còn hướng đến một mục tiêu quan trọng nữa, đó là chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Mỗi hành động nhỏ sẽ mang đến hiệu quả to lớn, mỗi người góp một hành động sẽ đem đến một hành tinh xanh”, ông Phương Hoàng Kim kêu gọi.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải kêu gọi cộng đồng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

Đại diện đơn vị tài trợ chính của chiến dịch Giờ trái đất tại Việt Nam trong 9 năm liên tiếp, ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc EVN cho biết: “Cùng với nhiệm vụ nỗ lực đảm bảo cung ứng điện, EVN luôn ý thức rất rõ trách nhiệm của mình đối với xã hội trong việc tích cực tuyên truyền và thực hiện các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả”.

Với Giờ trái đất 2017, EVN đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trên toàn quốc cùng hỗ trợ tuyên truyền, quảng bá cho Chương trình. EVN cũng kêu gọi toàn thể CBCNV toàn Tập đoàn tích cực tham gia, tự giác tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết tại trụ sở đơn vị và tại gia đình trong Giờ trái đất 2017.

“Đặc biệt, để hưởng ứng sự kiện khởi động ngày hôm nay, đông đảo đoàn viên thanh niên đến từ Đoàn Thanh niên EVN và các tổng công ty điện lực cũng tham gia với mong muốn chung tay cùng các bạn trẻ trên mọi miền đất nước cùng nhau tuyên truyền và hành động để bảo vệ “mái nhà chung”, vì một thế giới tươi đẹp cho chúng ta và cho thế hệ tương lai”, ông Ngô Sơn Hải cho biết.

Sau Lễ phát động, các hoạt động bên lề nhằm hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2017 sẽ được tổ chức trong suốt tháng 3 trên phạm vi cả nước. Nghi thức tắt đèn sẽ diễn ra từ 20h30-21h30 ngày 25/3/3017 tại Quảng Trường Cách mạng tháng Tám, Thủ đô Hà Nội.

Một số hình ảnh tại Lễ phát động Giờ trái đất 2017:

Các đại sứ của Giờ trái đất 2017 và lực lượng tình nguyện viên cùng kêu gọi cộng đồng hưởng ứng Chiến dịch

Sức trẻ đầy nhiệt huyết trong chiến dịch Giờ trái đất 2017

Cùng hô vang khẩu hiệu "Tắt đèn bật tương lai"

60+ là biểu tượng của chiến dịch Giờ trái đất


  • 05/03/2017 01:30
  • Hồng Hoa - Ngọc Tuấn
  • 13311