Cấp điện ổn định trên cả nước trong đêm Giao thừa Tết Mậu Tuất 2018

Ngày 16/2 (tức Mùng 1 Tết Mậu Tuất), Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0) cho biết: Tình hình cung ứng điện trên cả nước trong ngày 30 Tết và đêm Giao thừa được đảm bảo ổn định, an toàn, liên tục, góp phần giúp người dân cả nước đón thời khắc thiêng liêng chuyển giao sang năm mới đầm ấm, trọn vẹn.

Cũng theo A0, công suất cực đại trong ngày 30 Tết đạt 20,644 MW, tăng khoảng 11,19% so với cùng kỳ năm 2017; sản lượng điện đạt 378 triệu kWh, tăng khoảng 13% so với cùng kỳ năm 2017.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tới thăm và chúc Tết các nhân viên Trạm biến áp 220 kV Tây Hồ trong đêm Giao thừa - Ảnh: Hoàng Tuyết

Tại Thủ đô Hà Nội, 22 trận địa bắn pháo hoa tầm thấp ở các quận, huyện ngoại thành và 9 trận địa bắn pháo hoa tầm cao như: Hồ Tây, Hồ Hoàn Kiếm, hồ Ngọc Khánh, công viên Thống Nhất, hồ Hoàng Cầu, sân vận động Mỹ Đình, hồ Văn Quán, Thành cổ Sơn Tây,… đều  có thợ điện ứng trực, bảo đảm cấp điện an toàn, liên tục.

Tại TP.HCM, 7 điểm bắn pháo hoa và các khu vực tập trung đông người dân đón Xuân như đường hoa Nguyễn Huệ, Nhà văn hóa Thanh Niên, khu vực Hồ Con Rùa,… luôn rực rỡ, lung linh trong ánh điện. 

Tại thành phố Đà Nẵng cũng như các tỉnh, thành phố khác trên cả nước, dòng điện cũng được đảm bảo thông suốt, an toàn, không có bất cứ sự cố nào về điện, giúp người dân vui Tết, đón Xuân mới trọn vẹn.

Trước đó, để đảm bảo điện trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuấn 2018, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã sớm có văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc kiểm tra, củng cố lưới điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy cho khách hàng; đặc biệt bố trí cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới và có máy phát điện dự phòng tại những địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá, nghệ thuật, các khu vui chơi giải trí,...

Các đơn vị đã tăng cường lực lượng ứng trực 24/24h; chủ động, chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các tình huống phát sinh; phối hợp với chính quyền địa phương triển khai các biện pháp bảo vệ an ninh, an toàn đối với các công trình điện…

Đặc biệt, trong đêm Giao thừa, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã cùng đoàn công tác tới thăm hỏi, động viên và chúc Tết CBCNV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).


  • 16/02/2018 11:16
  • Hồng Hoa
  • 9934