Cấp điện cho các khu công nghiệp ở Phú Yên: Không ngừng nâng cao chất lượng và dịch vụ

Mục tiêu đến năm 2020, Phú Yên sẽ phấn đấu để trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại. Thực hiện mục tiêu này, Công ty Điện lực Phú Yên đã tăng cường đầu tư kết cấu hệ thống điện và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đặc biệt tại các khu công nghiệp.

Đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn
 
Theo Ban Quản lý khu Kinh tế Phú Yên (TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên), hiện nay các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh có 76 dự án, tổng vốn đầu tư đăng ký trên 12.164 tỷ đồng và hơn 3.300 triệu USD. Từ năm 2014 đến tháng 8/2015, doanh thu của các doanh nghiệp (DN) tại khu công nghiệp đạt hơn 4.500 tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 200 tỷ đồng và giải quyết việc làm cho 5.600 lao động. 
 
Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, thúc đẩy phát triển kinh tế tại các khu công nghiệp, thời gian qua, Công ty Điện lực Phú Yên (thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung) đã triển khai nhiều biện pháp, tranh thủ mọi nguồn vốn để đầu tư, cải tạo lưới điện và nâng công suất một số trạm biến áp chuyên dùng trong các khu công nghiệp với số tiền khoảng 2 tỷ đồng/năm.
 

Đảm bảo cung cấp điện cho các cụm công nghiệp là nhiệm vụ trọng tâm của PC Phú Yên

 
 Tại khu công nghiệp (KCN) Đông Bắc Sông Cầu, trung bình mỗi năm tiêu thụ khoảng 15 triệu kWh, chiếm khoảng 25% tổng sản lượng điện toàn thị xã Sông Cầu. Theo ông Trần Ngọc Toàn - Giám đốc Điện lực Sông Cầu, để đảm bảo cung cấp điện an toàn và liên tục, từ đầu năm 2015 đến nay, Điện lực Sông Cầu đã triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Đồng thời, phân công Phó giám đốc Điện lực trực tiếp theo dõi công tác cấp điện, chỉ đạo thường xuyên việc kiểm tra hành lang an toàn lưới điện, vệ sinh, bảo dưỡng lưới điện.
 
“Với việc được cung cấp điện đầy đủ, liên tục và ổn định, từ đầu năm đến nay, đơn hàng của Công ty không bị ách tắc, 300 công nhân có việc làm thường xuyên và thu nhập ngày càng cao”, ông Đỗ Trọng Định - Giám đốc Công ty TNHH Tân Bình Phú (KCN Đông Bắc Sông Cầu) cho biết.
 
Cũng trong năm 2015, Công ty Điện lực Phú Yên còn đầu tư 3 trạm biến áp mới với dung lượng 1.050 kVA và nâng công suất một trạm biến áp từ 160 kVA lên 250 kVA, phục vụ cung cấp điện cho các doanh nghiệp tại khu công nghiệp Hòa Hiệp (huyện Đông Hòa). Đến nay, số lượng khách hàng sử dụng điện tại khu vực này đã tăng lên 45 doanh nghiệp, với sản lượng điện hơn 2,1 triệu kWh/tháng, chiếm 22,3% sản lượng của toàn huyện Đông Hòa.

PC Phú Yên luôn chú trọng đầu tư, cải tạo hệ thống lưới điện trên địa bàn, đặc biệt tại các cụm công nghiệp

 
Đa dạng dịch vụ chăm sóc khách hàng
 
Không chỉ nỗ lực đảm bảo cung cấp điện với chất lượng ổn định, thúc đẩy phát triển kinh tế cho các khu công nghiệp, Công ty Điện lực Phú Yên còn triển khai nhiều dịch vụ chăm sóc khách hàng. Cụ thể như, dịch vụ thông báo thanh toán tiền điện qua tin nhắn SMS/email, qua ngân hàng; thông báo lịch tạm ngừng cung cấp điện bằng nhiều hình thức. Đặc biệt, Công ty đã lắp đặt 965 bộ modem đo đếm cho các khách hàng lớn, có thể tự theo dõi công suất và sản lượng điện sử dụng hàng ngày, hàng giờ.
 
Tại Công ty Cổ phần Bá Hải (KCN Hòa Hiệp), năm nay, nhu cầu sử dụng điện tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2014 do có nhiều đơn hàng trong và ngoài nước. Theo ông Lê Hải Đăng - Phó giám đốc Công ty, mặc dù sản lượng điện tăng cao nhưng thời gian qua, Điện lực Đông Hòa luôn đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của Công ty, đặc biệt không có phụ tải nào bị sa thải, tiết giảm cung ứng điện. Đồng thời, với sự hỗ trợ, tư vấn về các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả của Điện lực, Công ty đã hạn chế vận hành hệ thống thiết bị của nhà máy chế biến thủy sản vào giờ cao điểm, tăng cường vận hành vào giờ thấp điểm, nhằm tiết kiệm điện. “Nhờ đó, mỗi tháng, Công ty cũng tiết kiệm được 70% chi phí điện năng. Ngoài ra, Công ty còn bố trí một nhân viên theo dõi sản lượng điện tiêu thụ hàng ngày, giúp cân đối nguồn điện cũng như vận hành hệ thống máy móc được ổn định”, ông Đăng cho biết.
 
Điện lực Sông Cầu còn thường xuyên phối hợp với các doanh nghiệp tại khu công nghiệp Đông Bắc Sông Cầu trong việc kiểm tra hệ thống điện theo định kỳ, hướng dẫn và giải đáp tận tình khi các doanh nghiệp có yêu cầu. Khi tạm ngừng cung cấp điện sửa chữa, Điện lực Sông Cầu thông báo bằng nhiều hình thức như, qua điện thoại, tivi, loa phóng thanh; “canh” thời gian thuận lợi để cắt điện sửa chữa nhằm không làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp. 
 
Ông Lê Minh Trung, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên cho biết thêm, để cấp điện ổn định cho khách hàng, Công ty đã lập kế hoạch xây dựng các xuất tuyến mạch vòng, khi mất điện ở xuất tuyến này thì đảm bảo khách hàng được cung cấp từ xuất tuyến khác, không gây mất điện, nhất là DN hoạt động tại trong các khu công nghiệp trên địa bàn Tỉnh. Đồng thời, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, Công ty còn phối hợp với Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Trung qua tổng đài 19001909, giúp khách hàng biết mọi thông tin sử dụng điện và được giải đáp mọi yêu cầu, thắc mắc về tình hình sử dụng điện. 
 
Với việc triển khai hàng loạt giải pháp để đảm bảo cung ứng điện và nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, Công ty Điện lực Phú Yên đã và đang góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế tại các khu công nghiệp nói riêng và tỉnh Phú Yên nói chung. Mục tiêu đến năm 2020, phát triển kinh tế tỉnh Phú Yên với tốc độ cao và bền vững, thu hẹp dần khoảng cách với các tỉnh, thành trên cả nước (theo Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế kinh tế - xã hội địa phương đến năm 2020 tại Quyết định số 122/2008/QĐ-TTg ngày 29/8/2008 của Thủ tướng Chính phủ). 
 
Công ty Điện lực Phú Yên: 
 
- Cấp điện cho: 91 doanh nghiệp hoạt động tại 3 khu công nghiệp;
- Sản lượng điện trung bình: Khoảng 3,5 triệu kWh/tháng, chiếm 6,2% tổng sản lượng điện thương phẩm.
Bà Huỳnh Thị Mỹ Tình, Kế toán Công ty TNHH Thái Thịnh (KCN Đông Bắc Sông Cầu): “Hàng tháng, Công ty phải thanh toán hơn 300 triệu đồng tiền điện. Nhờ dịch vụ thông báo tiền điện qua tin nhắn SMS và email đúng ngày, đúng kỳ đã tạo điều kiện thuận lợi cho chúng tôi trong việc thanh toán tiền điện, không phải chờ có thông báo giấy như trước đây”.
 
 


  • 10/01/2016 03:50
  • Theo TCĐL Chuyên đề Quản lý & Hội nhập
  • 5723


Gửi nhận xét