Cao điểm mùa khô: Điện lực miền Nam khuyến cáo người dân sử dụng điện hợp lý

Cài đặt máy điều hòa nhiệt độ từ 26 độ C trở lên, sử dụng các thiết bị điện theo nguyên tắc 4 đúng (đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu),... là một số biện pháp tiết kiệm điện hữu ích cho người dân, đặc biệt trong cao điểm mùa khô – theo Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC).

Doanh nghiệp, người dân chung tay sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả sẽ góp phần giảm áp lực cho hệ thống điện

Ông Nguyễn Phước Đức - Phó Tổng giám đốc EVNSPC cho biết: “Theo Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương, sắp tới tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, nắng nóng có xu hướng tăng cao bất thường, nhất là từ cuối tháng 4 và trong tháng 5/2018. Nhu cầu sử dụng điện có thể tăng mạnh là một thách thức không nhỏ đối với Tổng công ty trong việc đảm bảo cung ứng điện mùa khô cho 21 tỉnh, thành phía Nam”. 

Cũng theo ông Nguyễn Phước Đức, mặc dù đã chuẩn bị đồng bộ các giải pháp đảm bảo điện cho những tháng mùa khô còn lại và cả năm 2018, Tổng công ty rất cần sự chung tay của khách hàng trong việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, để góp phần giảm áp lực cho hệ thống điện.

Đối với khách hàng lớn, hệ thống mái che nhà xưởng nên sử dụng ánh sáng và thông gió tự nhiên, đồng thời bố trí sản xuất hợp lý và khoa học. Một trong những gợi ý để góp phần nâng cao ý thức thực hiện tiết kiệm điện là gắn chủ trương tiết kiệm điện với quy định thưởng, phạt nội bộ trong mỗi doanh nghiệp, đơn vị.

Các khách hàng cũng nên lựa chọn các thiết bị điện có hiệu suất cao, có dán nhãn năng lượng. Đặc biệt, việc sử dụng các thiết bị điện theo nguyên tắc 4 đúng (đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu) cũng sẽ giúp khách hàng giảm thiểu được chi phí hóa đơn điện hằng tháng. Đơn cử, khi nắng nóng, các gia đình nên cài đặt điều hòa nhiệt độ ở chế độ tối ưu, từ 26 độ C trở lên để tiết kiệm điện mà vẫn đảm bảo được nhu cầu làm mát.

Dự kiến, sản lượng điện thương phẩm của EVNSPC trong quý II/2018 sẽ đạt hơn 19 tỷ kWh, tăng trưởng 9,32% so với cùng kỳ năm 2017. Tính đến thời điểm này, EVNSPC vẫn đang đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho khách hàng.  

Tính từ đầu năm đến nay, sản lượng điện ngày lớn nhất của EVNSPC đạt trên 207 triệu kWh (ngày 20/3), tăng 10,83% so với cùng kỳ 2017. Theo EVNSPC, nhu cầu sử điện tăng đột biến như vậy dễ dẫn đến nguy cơ quá tải lưới điện cục bộ, do đó rất cần người dân, doanh nghiệp cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.


  • 23/04/2018 02:50
  • Đại Dương
  • 524686